17 พ.ย. 2023 เวลา 06:24 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เตือนภัย!!! แฮกเกอร์ระบาดหนักใน App Line ควรเปิดระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้นเพื่อความปลอดภัย

การรักษาความปลอดภัยในการใช้ Application นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ และปัจจุบัน application Line เป็น App ยอดนิยมที่ใช้กันมากในคนไทย ด้วยเหตุนี้จึงมีความเสี่ยงที่คนอื่นอาจพยายามแฮกหรือเข้าถึงบัญชีของคุณ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์เตือนชาวเน็ตหลังจากพบว่า มีคนจำนวนมากแจ้งเข้าไปที่เพจว่า มีคนพยายามแฮกไลน์ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยระบุว่า “วันสองวันนี้คนแจ้งว่า ถูกแฮกไลน์ หรือมีคนพยายามล๊อคอินเข้าไลน์ของตัวเองเยอะมาก
ดังนั้น ทาง Avery IT Tech ก็จะมาแนะนำวิธีการป้องกันการแฮกและยืนยันตัวตนง่าย ๆ มาฝากกัน
1. ใช้ Two-Factor Authentication (2FA): 2FA เป็นเทคนิคที่ใช้ในการเพิ่มความปลอดภัยโดยต้องมีข้อมูลการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน โดยทั่วไปนี้คือรหัสผ่านและรหัสยืนยันตัวตนที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของคุณ เมื่อคุณตั้งค่า 2FA ให้มั่นใจว่าคุณจะใช้มันเพื่อยืนยันตัวตนขณะเข้าสู่ระบบ LINE และไม่ให้ให้ใครที่ไม่ใช่คุณเข้าสู่บัญชีของคุณ
2. ยืนยันการเข้าสู่ระบบ: เมื่อมีการล๊อคอินเข้าระบบ LINE จากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ จะมีข้อความแจ้งเตือนส่งกลับมาที่โทรศัพท์หลักของคุณ เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณต้องยืนยันว่าคุณกำลังล๊อคอินจริง ๆ หากคุณไม่ได้ทำรายการนี้และได้รับข้อความแจ้งเตือนเกี่ยวกับการล๊อคอินที่คุณไม่รู้จัก คุณควรดำเนินการตรวจสอบและเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณทันที
3. Log Out: เพจ LINE Thailand – Official แนะนำให้คุณออกจากระบบ LINE ทุกครั้งเมื่อใช้งานบนคอมพิวเตอร์ ไมว่าจะเป็นบัญชีส่วนตัวหรือบัญชีสาธารณะ เราควรรักษาความปลอดภัยของเราโดยไม่ปล่อยให้คนอื่นเข้าถึงบัญชี LINE ของเรา
การดูแลและป้องกันบัญชี LINE คือเรื่องสำคัญ ที่เรานั้นควรใส่ใจอย่างยิ่ง Avery IT Tech หวังว่าข้อแนะนำด้านบนจะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านป้องกันบัญชี LINE ได้อย่างมีความปลอดภัยในการใช้แอปพลิเคชั่น LINE ของทุกท่านกันนะครับ
สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”
โฆษณา