17 พ.ย. 2023 เวลา 19:26 • สุขภาพ

ไม่สนใจว่าเราจะเป็นคนกลุ่มไหน ในชื่อศัพท์ภาษาอังกฤษ

ไม่สนใจว่าเราจะเป็นคนกลุ่มไหน ในชื่อศัพท์ภาษาอังกฤษ
มากมาย
สากลตั้งคำศัพท์ คำเรียก คำย่อ ภาษาอังกฤษ
คนแบบนี้ คนแบบนั้น คนลักษณะนี้ นั้น
ป่วยแบบนี้ ป่วยแบบนั้น ป่วยจิต
จำนวน มาก จำนวนน้อย ส่วนน้อย ส่วนมาก ส่วนใหญ่
หายาก หาง่าย
ไม่สนในคำศัพท์ที่เรียก
ไม่สนใจว่าคำศัพท์นั้น หมายความว่าอย่างไร
เป็นคนยังไง แบบไหน ในความป่วย
ถึงแม้เราจะป่วยจริงๆก็ตาม
สนทำไม คำเรียก
สนทำไม คำศัพท์อังกฤษ
เพื่อเรียก เพื่อใช้พูด เพื่อสื่อสาร สากล
ชื่อศัพท์อังกฤษความป่วยสากล
ใช้บอกตัวเองกัน ว่าฉันเป็นอันนี้ เป็นอันนั้น
ชื่อโรคภาษาอังกฤษ นิสัยโรค
โรคนิสัย ความรู้สึก พฤติกรรม
การใช้ชีวิตในสังคม ในโลกนี้ ในผู้คน การเข้าสังคม
แล้วถ้าเรียกชื่อความป่วยในภาษาของเราเองล่ะ
ชื่ออะไร เรียกว่าอะไร ในความรู้สึกป่วยในแต่ละคน
ในโรคของเรา ในโลกของเรา
ป่วยก็คือป่วย
จิตป่วย
ผู้ป่วย
จิตใจ
น่าเบื่อวิชาการ หลักการ การตั้งชื่อเรียกของไอ้สากล
น่าเบื่อจริตสากลในชื่อศัพท์ภาษาอังกฤษ ตัวย่อ ตัวเต็ม
ชื่อโรค ชื่อความป่วย ชื่อนิสัย ชื่อพฤติกรรม
ชื่อเรียก ที่ต้องตามกันไป ตามเขาไป พูดกันไป
ว่าตนเองเป็นแบบนั้น แบบนี้ ชื่อนี้ ชื่อนั้น
ถ้าก้าวพ้นชื่อเรียกไปได้ ก้าวพ้นคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
ก้าวพ้นสากลไปได้ ก้าวพ้นคำอธิบายในรายละเอียดของโรคและพฤติกรรมไปได้
มองเข้าไปในภายในอันเบื้องลึกที่สุดในจิตของเรา
ในแต่ะคน จิตที่ป่วยของเรา
โฆษณา