18 พ.ย. 2023 เวลา 01:14 • ข่าวรอบโลก

สรุปประเด็น นักสเก็ตลีลาชื่อดังหย่าภรรยา

ฮานิวประกาศหย่ากับภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันไม่นาน
สาเหตุเพราะห่วงคนรักที่ถูกชาวเน็ตและนักข่าว
คุกคามชีวิตส่วนตัวมากเกินไป
Hanyu Yuzuru
1. ฮานิววัย 28 ปี เป็นนักสเก็ตลีลาชาวญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมาก ๆ คนหนึ่งของวงการสเก็ตลีลาของญี่ปุ่น เขาได้รางวัลมามากมายไม่ว่าจะเป็น
2. เหรียญทองโอลิมปิกสองสมัย , แชมป์โลกสองสมัย , แชมป์กร็องปรีไฟนอลสี่ปีซ้อน , แชมป์สี่ทวีป , แชมป์เยาวชนโลกหนึ่งสมัย , แชมป์ประเทศญี่ปุ่นหกปี
3. จากความสำเร็จที่กล่าวมาทำให้ฮานิวกลายเป็นนักสเก็ตที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลก แฟนคลับของฮานิวไมา่ได้มีแค่ในญี่ปุ่น แต่มีแทบจะทุกประเทศเลยทีเดียว
ชีวิตแต่งงาน
4. เมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ฮานิวได้ประกาศผ่านโซเชียลว่าตคตนกำลังจะแต่งงานกับหญิงสาวคนหนึ่ง ฮานิวไม่ได้เปิดเผยอะไรเกี่ยวกับหญิงสาวคนนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา ชื่อ อายุ ฯลฯ โดยมีเหตุผลคือต้องการความเป็นส่วนตัวให้กับคนรัก
5. ตลอดเวลาหลังจากประกาศแต่งงานฮานิวต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ ที่ไม่ได้เกิดจากคนรัก แต่เกิดจากสภาพแวดล้อมรอบตัวอย่างนักข่าวและแฟนคลับ (บางกลุ่ม)
6. สำนักข่าวและแฟนคลับ (บางกลุ่ม) มักจะพยายามสืบหาว่าใครคือภรรยาของฮานิว พวกเขาสืบชนิดที่ว่าติดต่อหาเพื่อนฮานิว ติดต่อหาคนใกล้ชิดฮานิว ไปจนถึงสะกดรอยตามฮานิว เพียงเพราะอยากรู้ให้ได้ว่าภรรยาของฮานิวเป็นใคร
7. หลายครั้งที่สำนักข่าวมักจะลงข่าวแนวหว่านข่าวไปเรื่อย เช่น บอกว่าภรรยาฮานิวเป็นอดีตไอดอลบ้าง เป็นเพื่อนสมัยเด็กบ้าง เป็นนักไวโอลีนบ้าง แต่ก็ไร้ซึ่งหลักฐานยืนยันข้อเท็จ
8. ถึงแม้ว่าคนในวงการสเก็ตที่สนิทและใกล้ชิดฮานิวจะเคยออกมาพูดทำนองว่า "เราได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่บอกอะไรเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวฮานิว" แต่เหล่านักข่าวและแฟนคลับ (บางกลุ่ม) ก็ยังไม่เลิกความพยายาม
ประกาศหย่า
9. เมื่อไม่นานมานี้ฮานิวได้ออกมาประกาศข่าวร้ายในช่องทางโซเชียลของตัวเอง โดยมีเนื้อหาโดยสรุปคือ "เรื่องการประกาศหย่ากับภรรยา"
ฮานิวบอกว่าตลอดเวลาที่แต่งงานมา
ภรรยาและครอบครัวของภรรยาถูกคุกคามสารพัด
จากทั้งสื่อและกลุ่มคนบางกลุ่ม
เขาทนไม่ได้ที่จะต้องเห็นภรรยาถูกคุกคามแบบนี้
แต่เขาก็ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน
ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคืออะไร
เขารู้ว่าวันหนึ่งสถานการณ์อาจดีขึ้น
ภรรยาและครอบครัวของเขาอาจไม่ถูกคุกคามอีก
แต่เขาก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่
วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเขาตอนนี้คือการประกาศหย่ากับภรรยา
เพื่อให้สื่อเลิกสนใจภรรยาของเขา
เพื่อให้ภรรยาของเขากลับมามีชีวิตปกติที่มีความสุข
10. ฮานิวทิ้งท้ายถึงสื่อและแฟนคลับ (บางกลุ่ม) ว่า จากนี้ไปได้โปรดงดเว้นพฤติกรรมที่สร้างความรำคาญให้กับเขาและครอบครัวอดีตภรรยา ไปจนถึงทุกคนรอบ ๆ ตัวในชีวิตของเขาด้วย
แฟนคลับทั่วโลก
11. ข่าวการประกาศหย่าของฮานิวกลายเป็นเรื่องราวสุดช็อคทันที แฟนคลับหลายคนต่างพากันแสดงออกชัดเจนว่าเป็นห่วงฮานิวและคนรักไปจนถึงทุกคนที่อยู่รอบข้าง
12. หลายคนพากันวิจารณ์สื่อมากมายและแฟนคลับ (บางกลุ่ม) ที่ตามขุดคุ้ยชีวิตของฮานิวจนมันทำให้ทุกอย่างพังไปหมด
13. สุดท้ายแฟนคลับมากมายต่างร่วมกันส่งกำลังใจให้ฮานิวเพื่อให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ รวมถึงอวยพรให้ฮานิวได้พบเจอชีวิตที่มีความสุขเสียที
อ้างอิง
โฆษณา