18 พ.ย. 2023 เวลา 05:00 • ธุรกิจ

3 เหตุผล แบรนด์หรูยังน่าลงทุน

ต้องยอมรับว่าลูกค้าชาวจีนคือกลุ่มเป้าหมายหลักในการฟื้นตัวของหลายธุรกิจ หลังจากต้องเผชิญกับการล็อกดาวน์ที่ยาวนาน และส่งผลกระทบต่อผลประกอบการ แต่ความหวังของหลายแบรนด์กลับต้องสะดุดลง เมื่อตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาเติบโตต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ เนื่องจากชาวจีนยังคงมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย
จากปัจจัยดังกล่าวทำให้สินค้าแบรนด์หรูได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แบรนด์หรูระดับ #Luxury Brands ได้รับผลกระทบดังกล่าวไปเต็ม ๆ ในขณะที่ #Premium Brands ยังคงฟื้นตัวได้ ซึ่งเหตุผลที่แบรนด์หรูยังคงน่าลงทุนมีอะไรบ้าง มาดูกัน
#ความหลากหลาย
จะเห็นว่าแม้จะเป็นแบรนด์หรูเหมือนกัน แต่ด้วยระดับของแบรนด์ที่แตกต่างกัน ซึ่งกลยุทธ์หนึ่งของธุรกิจนี้ในการจับกลุ่มลูกค้าให้ได้หลากหลาย ก็ถือเป็นปัจจัยหนุนที่ทำให้การลงทุนในแบรนด์หรูต่าง ๆ ยังคงน่าสนใจ แม้ว่าตัวเลขของเศรษฐกิจจีนจะออกมาโตต่ำกว่าคาด นอกจากนี้ แบรนด์หรูยังมีธุรกิจและสินค้าหลากหลายกลุ่มให้เลือกสรร ไม่ได้จำกัดแค่แฟชั่นเท่านั้น เพราะยังมีกลุ่มนาฬิกา เครื่องประดับ กีฬา รถยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค ไปจนถึงการท่องเที่ยว
#Instagrammable
กลุ่มแบรนด์หรูที่เติบโตอย่างโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมาคือ กระเป๋าเดินทางและโรงแรมที่พัก สะท้อนจากผลการดำเนินงานของ #Samsonite แบรนด์กระเป๋าเดินทางระดับโลก และยอดการจองห้องพักของ โรงแรมในเครือ #Marriot และ #Intercontinental ที่นอกจะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกแล้ว
ยังรวมถึงนักเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ตอกย้ำการกลับมาเดินทางของคนทั่วโลกอีกครั้ง รวมถึงเทรนด์ Instagrammable หรือการท่องเที่ยวที่เน้นการถ่ายภาพลงโซเชียลมีเดียก็ยิ่งทำให้ผู้คนออกเดินทางไปเยี่ยมเยือนสถานที่แปลกใหม่ และห่างไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อสะท้อนไลฟ์สไตล์อันมีเอกลักษณ์
#สู้เงินเฟ้อได้
เมื่อดูสถิติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกจะยังคงอยู่ในระดับสูง และมีการระบาดของโรคร้ายแรง ซึ่งแน่นอนว่ามีผลกระทบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่ แต่ปัจจัยดังกล่าวกลับไม่มีผลต่อสินค้าในกลุ่ม Premium Brands และ Luxury Brands เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มีกำลังซื้อสูง ในขณะที่สินค้าของแบรนด์เหล่านี้ก็มีอำนาจในการกำหนดราคาอยู่แล้ว ส่งผลให้การปรับราคาสินค้าขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขาย
BBLAM ขอแนะนำกองทุน RMF น้องใหม่ B-PREMIUMRMF ที่เน้นลงทุนในบริษัทที่มีแบรนด์แข็งแกร่ง ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพของแบรนด์ทั้งด้านสินค้าและบริการ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ไปพร้อม ๆ กับการรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี
โดยผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน B-PREMIUMRMF สามารถลงทุนได้ง่าย ๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ หรือแอป BF Fund Trading ของ BBLAM ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาทเท่านั้น
พิเศษ!! ปลายปีแบบนี้ BBLAM ยังมีโปรโมชันดี ๆ สุดคุ้ม 2 ต่อ มาฝากนักลงทุนอีกด้วย ต่อที่ 1 สำหรับนักลงทุนใหม่ที่ต้องการเปิดบัญชีกองทุนรวมกับ BBLAM เพียงเปิดบัญชีใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน BF Fund Trading ของ BBLAM ให้สำเร็จภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 นี้ รับฟรี Starbuck e-Coupon มูลค่า 200 บาท
และต่อที่ 2 เพียงลงทุนในกองทุน RMF หรือ SSF ของ BBLAM กองทุนใดก็ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน BF Fund Trading ของ BBLAM ภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ทุก ๆ 50,000 บาท รับ Starbuck e-Coupon เพิ่มมูลค่า 100 บาท (สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท)
1
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : BBLAM หรือโทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือ www.bblam.co.th
#BBLAM #กองทุนรวม #การลงทุน #ลดหย่อนภาษี
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ
นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุนในกองทุน RMF ก่อนการตัดสินใจลงทุน / กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศมิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
โฆษณา