19 พ.ย. 2023 เวลา 04:48 • ความคิดเห็น
การที่คนเราเคยมีความรู้สึกที่ดีๆ แล้วเสียมันไปนั้น มันขึ้นอยู่กับบริบทของคนเราว่า หากเสียมันไปแล้วเราทำอะไรได้บ้าง เรียนรู้อะไรจากมันได้บ้าง หรือทำอย่างไรให้เราดีขึ้นกับครั้งใหม่ หากไม่มีการเรียนรู้หรือการทำความเข้าใจกับมันเลย มันก็ไม่ต่างอะไรก็การเจ็เเต่ไม่จำก็จะพลาดกับเรื่องเดิมๆ เจ็บกับเรื่องเดิมๆ หากเราได้เรียนรู้ทำความเข้าใจกับปัญหา และ สิ่งที่เกิดขึ้นหากจับจุดมันได้ ครั้งหน้าก็เเทบจะไม่พลาดเเบบเเต่ก่อนเเถมไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย
1
การที่คนเรา ไม่เคยมีสิ่งดีๆให้สัมผัสเลย มันไม่ต่างอะไรกับการที่คนเราเรียนรู้เเต่ทฤษฎี แต่ไม่เคยเจอภาคปฏิบัติ หรือ เจอเเต่เรื่องเล่า เจอกับละครซีรี่ย์ แต่ไม่เคยเจอกับตัวเองเลย อาจนำเข้าไปสู่การให้คำเเนะนำคนอื่นๆยาก เพราะตนไม่เคยพบเจอกับตัวมาก่อน
ฉะนั้น การเรียนรู้ การทำความเข้าใจกับความรู้สึกของตนนั้นสำคัญมาก หากเราจัดการกับความรู้สึกตัวเองได้นั้น จะทำให้เราสามารถเดินต่อไปได้ง่ายกว่าใครๆ เพราะจิตใจเรานั้นพร้อมกับสถานการณ์ตรงหน้า
1
โฆษณา