19 พ.ย. 2023 เวลา 08:46 • ประวัติศาสตร์

ความผิดพลาดของพระเจ้า?

พระเจ้าคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สุดเหนือจินตนาการ ผู้ขีดชะตาชีวิตมนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ พระองค์ผู้สร้างจักรวาลและดาวนับล้านๆดวงสุดเหนือจินตนาการ แต่ว่าความผิดพลาดของพระเจ้าที่ได้มาสร้างมนุษย์คู่แรกขึ้นมา
เมื่อพระเจ้าได้ทราบว่าอดัม และอีฟกินผลแห่งความสำนึกในความดี และความชั่วไปแล้ว พระองค์จึงตรัสถามกับอดัมว่า “เจ้าทำอะไรลงไป” อดัมก็โยนความผิดไปให้อีฟว่า “หญิงที่พระองค์ประทานให้อยู่กินกับข้าพระองค์นั้นส่งให้ ข้าพระองค์จึงรับประทาน” พระองค์จึงตรัสถามกับอีฟว่า “เจ้าทำอะไรลงไป” อีฟจึงตอบว่า
ข้าพระองค์จึงรับประทาน” พระเจ้าจึงตรัสแก่งูว่า “เพราะเหตุที่เจ้าทำเช่นนี้ เจ้าจะต้องถูกสาปแช่งมากกว่าสัตว์ใช้งาน และสัตว์ทั้งปวง เจ้าจะต้องเลื้อยไปด้วยท้อง จะต้องกินผงคลีดินไปตลอดชีวิต และจะทำให้เจ้ากับหญิงนั้นเป็นศัตรูกัน” พระองค์ได้ตรัสกับอีฟว่า “เราจะเพิ่มความทุกข์ลำบากขึ้นมากมายในตอนที่เจ้าตั้งครรภ์ และคลอดบุตร แต่กระนั้นเจ้ายังคิดถึงสามี และเขาจะปกครองตัวเจ้า” และพระองค์ได้ตรัสกับอดัมว่า “เพราะเหตุที่เจ้าเชื่อฟังภรรยา และกินผลไม้ที่เราห้าม แผ่นดินจึงต้องถูกสาปเพราะตัวเจ้า
“งูล่อลวงข้าพระองค์ เจ้าจะต้องหากินบนแผ่นดินด้วยความทุกข์ยากลำบากตลอดชีวิต แผ่นดินจะให้ต้นไม้ และพืชที่มีหนาม เจ้าจะต้องหากินจนเหงื่ออาบหน้า จนเจ้ากลับเป็นดินไป เพราะเราสร้างเจ้ามาจากดิน เจ้าจึงต้องกลับไปเป็นผงคลีดินเช่นเดิม”
เพราะอะไรในเมื่อพระองค์ได้ทราบสติปัญญาของมนุษย์แล้วว่าจะต้องกระทำผิดต่อพระเจ้าเป็นแน่แท้ เหตุใดจึงสร้างมนุษย์ขึ้นมา?
พระองค์ได้ทรงแก้ปัญหาโดยการส่งบุตรของพระเจ้ามาเพื่อไถ่บาปให้แก่มนุษย์ แต่ทว่ายังคงไม่มีอะไรดึขึ้น ทุกวันนี้ยังคงมีสงครามที่เกี่ยวกับศาสนาอยู่ พระองค์ได้ทรง ประกาศไว้ว่า จะมีการทำลายโลกนี้ เท่ากับว่าเป็นการประหารชีวิตมนุษย์บนโลกทั้งหมด เป็นความผิดพลาดของพระองค์ในข้อที่สอง
เหตุใดจึงไม่ประหารมนุษย์คู่แรก
นี่เองเป็นเหตุผลว่าทำไมคนเราจึงเกิดมาแล้วต้องตาย สาเหตุก็เป็นเพราะการไม่เชื่อฟังของอดัม และอีฟนั่นเอง ทุกคนคงจะงงว่า แล้วเกี่ยวอะไรกับเรา ถ้าจะบอกตามความเชื่อ หรืออ้างอิงจากพระคัมภีร์นั่นเป็นเพราะว่า เราก็คือญาติของอดัม และอีฟ เพราะทั้งคู่เป็นมนุษย์คู่แรกบนโลกนี้ เราจะเกิดมาไม่ได้ถ้าไม่มีพวกเขาซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ของเรา ดังนั้นความบาปที่ทั้งคู่ได้ทำ ก็ตกทอดมาถึงเรานั่นเอง
ปัญหานี้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของพระเจ้า หรือว่าพระเจ้ารักเราจึงต้องการให้เราพ้นจากบาป
โฆษณา