19 พ.ย. 2023 เวลา 10:24 • ท่องเที่ยว

ขอบ่น เรื่องตั๋วทิพย์ หน่อย

สำหรับ fc และ ผู้อ่านทุกท่าน ดังที่ทุกคนทราบจาก กระทู้ต้นเรื่องเกี่ยวกับตั๋วทิพย์นั้น ผมพลาดเองที่ไม่ตัดสินใจจองตั๋วกับสายการบินโดยตรงแต่เชื่อว่าคนกลาง (ตาม link) ไม่น่า (จะ) โกง เพราะก็เห็นโฆษณาอยู่บ่อยมาก
สุดท้าย โดนเลยครับ ! "เพราะของถูกไม่มีอยู่จริง!" ... ตัดบัตรเรียบร้อยตอนเดือนเมษา บิน ตุลา ตอนนี้ พฤศจิกา ล่ะก็ยังอยู่ไทย ผมเลยส่งเรื่องไปหน่วยงานรัฐ 2 แห่ง ได้แก่ สคบ. กับ สภาองค์กรของผู้บริโภค
เลยขอบ่น 2 หน่วยงานข้างต้น เพราะไม่รู้ว่าตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว ตั้งแต่ (ร้องทุกข์) 15 ก.ย. จนถึงวันนี้ 19 พ.ย. (2 เดือนกับอีก 4 วัน)
หน่วยงานแรก คือ สคบ. ตอนนี้เรื่องถึง "กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา (วันที่ 6 ตุลา 66 เวลา 18.22 น." ... ผมเลยตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติม 2 ประการ (ก.) ทำไมช้า จุง (เดือนกว่า) ทั้งที่หลักฐานส่งให้หมด หรือ เข้า google ก็พอจะทราบว่ามีเหยื่อจำนวนมาก (ข.) ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก สคบ. เลยตั้งแต่ยื่นเรื่อง
ส่วนหน่วยงานที่สอง (เจ้าของเรื่อง) คือ สภาองค์กรของผู้บริโภค ล่าสุดผมโทรไปแจ้งว่า ผมกดลืมรหัสผ่านแต่จำไม่ได้ว่า email ที่ใช้ คืออะไร ... จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ทราบความคืบหน้าแต่อย่างใด แปลกไหม? ข้อมูลก็อยู่ในมือ งง ว่าต้องตรวจสอบอะไรอีก
มันแปลก ๆ อยู่นะ ... ยังไงสิ
ผมเอง
ปล. เหมือนมิจฉาชีพก็จะยังคงหลอกเหยื่ออยู่นะครับ - ไม่นำพาเลยจริง ๆ
อย่าจองผ่านตัวแทนเลย *** โปรดจองตรงกับสายการบินครับ ... ด้วยรักและหวังดี
โฆษณา