20 พ.ย. 2023 เวลา 07:43 • ปรัชญา
โรงเรียนเทพศิรินทร์

วิธีการโดดเรียน

โรงเรียนอาจจะเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดและบางครั้งคุณก็แค่ต้องการเวลาให้ตัวเองสักหนึ่งวัน ที่คุณต้องการก็คือความคิดสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อยเพื่อออกจากชั้นเรียนและเพลิดเพลินกับวันว่างอันแสนสบาย นี่คือวิธีการบางอย่างที่คุณสามารถใช้เพื่อโดดเรียนและทำให้การขาดเรียนของคุณน่าเชื่อ
วิธีที่ 1 การจัดฉาก
ถ้าคุณกำลังจะแกล้งทำเป็นป่วย ให้บอกพ่อแม่ของคุณว่าคุณรู้สึกไม่ค่อยสบายสักสองสามวันก่อนหน้านั้น อาการป่วยของคุณจะน่าเชื่อมากขึ้นถ้าพ่อแม่ของคุณเห็นอาการบางอย่างก่อนวันป่วยจริงๆ
วิธีที่ 2 การแอบหนีออกจากโรงเรียน
ควรรู้ถึงความเสี่ยง. โรงเรียนหลายแห่งมีจอภาพ กล้องวงจรปิด รปภ. และครูที่คอยสอดส่องดูแลระวังผู้ที่หนีออกจากโรงเรียน คุณอาจจะต้องเสี่ยงมากถ้าคุณตัดสินใจที่จะโดดเรียนด้วยวิธีนี้ ที่สําคัญออกจากโรงเรียนในเวลาที่เหมาะสม. ถ้าคุณอยากออกนอกบริเวณโรงเรียนวันหนึ่ง คุณต้องหนีตอนที่มีโอกาสที่ใครจะสังเกตเห็นคุณน้อยที่สุด ซึ่งปกติจะเป็นตอนที่มีนักเรียนคนอื่นอยู่รายล้อมเยอะๆ
วิธีที่ 3 สร้างข้ออ้าง
แกล้งทำการบ้านไม่เสร็จ. ในตอนเช้าให้ทำเป็นว่าการทำงานสำคัญที่ได้รับมอบหมายไม่เสร็จนั้นเป็นเรื่องใหญ่มาก ทำท่าตื่นตระหนก แกล้งทำเป็นร้องไห้ และพยายามทำงานของคุณให้เสร็จอย่างรีบร้อน ถ้าพ่อแม่ของคุณเห็นว่าคุณไม่สบายใจ พวกท่านอาจจะสงสารคุณและปล่อยให้คุณอยู่บ้านเพื่อทำการบ้านของคุณ ถ้าพ่อแม่ของคุณคาดหวังให้คุณขึ้นรถไปโรงเรียนเอง แค่การไปขึ้นรถโรงเรียนไม่ทันก็จะทำให้คุณมีวันหยุดได้แน่ๆ เดินไปป้ายรถเมล์ช้าๆ เพื่อให้คุณขึ้นรถโรงเรียนไม่ทัน หรือแค่ซ่อนตัวอยู่จนกว่ารถจะไปและกลับบ้าน
วิธีที่ 4 การทําให้น่าเชื่อถือ
ปลอมจดหมายจากพ่อแม่ของคุณ. เมื่อคุณโดดเรียน ทางโรงเรียนของคุณจะต้องการทราบว่าคุณไปไหนมา ให้แกล้งเขียนจดหมายจากพ่อแม่ของคุณเพื่ออธิบายว่าทำไมคุณถึงขาดเรียน
พูดคุยเกี่ยวกับวันที่คุณแกล้งขาดเรียนในที่ที่ครูสามารถได้ยินคุณ. สร้างรายละเอียดดีๆ เกี่ยวกับวันนั้นที่คุณอยู่นอกโรงเรียน เช่น เกิดอะไรขึ้น คุณเห็นใคร คุณรู้สึกอย่างไร จากนั้นให้ใช้รายละเอียดเหล่านั้นมาสนทนากับเพื่อนในระยะที่ครูสามารถได้ยิน หรือ ขอเวลาชดเชยเพื่อทำงานที่คุณทำไม่ทัน.
ครูส่วนใหญ่รู้ว่าเด็กๆ โดดเรียนเพื่อไม่อยากทำงาน ดังนั้นครูของคุณจะไม่คิดว่าคุณโดดเรียนถ้าคุณขอเวลาชดเชยเพื่อทำงานในวันถัดไป นี่จะทำให้คุณดูเหมือนนักเรียนที่รับผิดชอบอีกด้วย
โฆษณา