20 พ.ย. 2023 เวลา 12:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ตัวอย่าง 4 หุ้นสแกนดิเนเวีย ในตลาดหุ้นอเมริกา

ภูมิภาคสแกนดิเนเวีย คือกลุ่มประเทศทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ประกอบไปด้วย 3 ประเทศ คือ
🇸🇪สวีเดน 🇳🇴นอร์เวย์ 🇩🇰และเดนมาร์ก ซึ่งประชากรล้วนมีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และรากของภาษาร่วมกัน
ทั้ง 3 ประเทศ มีประชากรรวมกันเพียง 20 ล้านคน แต่ผู้คนในประเทศเหล่านี้ ล้วนมี GDP ต่อหัวสูงระดับ Top 10 ของโลก มีสวัสดิการที่ครอบคลุม และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทระดับโลกมากมาย ซึ่งมีบางบริษัทก็สามารถลงทุนได้ในตลาดหุ้นอเมริกา
💉 1. Novo Nordisk (NYSE : NVO) บริษัทยาสัญชาติเดนมาร์ก ที่มีผลิตภัณฑ์หลักคืออินซูลิน ฮอร์โมนที่ใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน มีนวัตกรรมเฉพาะทาง เช่น ปากกาอินซูลิน ที่หลากหลายและครอบคลุมในทุกระดับการรักษา ต่อยอดมาสู่การพัฒนายาลดน้ำหนักในกลุ่ม GLP-1 จนเป็นบริษัทที่ผลิตยาในกลุ่มนี้มากที่สุดในโลก Novo Nordisk เป็นบริษัทยาที่มีมูลค่ามากเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยมูลค่า 15.9 ล้านล้านบาท
🧬 2. AstraZeneca (NASDAQ : AZN) บริษัทยาสัญชาติสวีเดน - อังกฤษ เป็นผู้นำในการวิจัยและพัฒนายารักษาโรคมะเร็ง ยารักษาโรคหลอดเลือดหัวใจ รวมถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ส่งมอบทั่วโลกกว่าพันล้านโดส เป็นบริษัทยาที่มีมูลค่าเป็นอันดับ 7 ของโลก ด้วยมูลค่า 7.0 ล้านล้านบาท
🎧 3. Spotify (NYSE : SPOT) บริษัทเทคโนโลยีจากสวีเดน ให้บริการสตรีมเพลงดิจิทัล พอดแคสต์ และวิดีโอ ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบทเพลงนับล้านและเนื้อหาอื่น ๆ จากศิลปินทั่วทุกมุมโลก ให้บริการบนอุปกรณ์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ แท็บเล็ต ลำโพง โทรทัศน์ และรถยนต์ โดยผู้ใช้สามารถสลับจากอุปกรณ์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ง่าย ๆ
🛢️ 4. Equinor (NYSE : EQNR) บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนอร์เวย์ ด้วยมูลค่าบริษัท 3.5 ล้านล้านบาท ดำเนินธุรกิจพลังงาน และผลิตไฟฟ้า เป็นบริษัทพลังงานที่มีมูลค่าบริษัทอันดับ 10 ของโลก โดยแหล่งที่มาหลักของพลังงานหลักคือน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และต่อยอดไปยังพลังงานทางเลือกต่าง ๆ เช่น พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจ
ข้อมูลนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยแหล่งข้อมูลสาธารณะ ซึ่งพิจารณาแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือซึ่งปรากฏขณะจัดทำ ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ในแต่ละขณะเวลา บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงความเห็นหรือประมาณการต่าง ๆ ที่ปรากฏโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ที่มา : Companiesmarketcap.com
มูลค่าบริษัท ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566
 
════════════════════                   
#เพราะการเงินเป็นเรื่องของทุกคน                   
════════════════════                   
Dime! เปลี่ยนเรื่องเงินให้เป็นเรื่องสนุก เพื่อความสุขอย่างเท่าเทียมของทุกคน                   
บริษัทหลักทรัพย์ เคเคพี ไดม์ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Dime! ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง กำกับโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ใบอนุญาตเลขที่ ลก-0007-02
ติดตามเราในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่                   
Facebook - https://www.facebook.com/dimeinvest                   
Instagram - https://www.instagram.com/dime.finance           
Twitter - https://twitter.com/dimefinance                
TikTok - https://www.tiktok.com/@dime.finance                   
LINE -  https://lin.ee/4W7j4nG                         
#การเงิน #การลงทุน #กองทุน #ตราสารหนี้ #หุ้นอเมริกา #ไดม์ #Dime #Dimeออมได้ลงทุนดี      
-----
โฆษณา