21 พ.ย. 2023 เวลา 02:29 • ปรัชญา

Tigers forever.

ชาวเสือผูกพันนิรันดร์กาล
การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าเสือเก่า
กว่า 300 ชีวิต+
มาร่วมรำลึกเกียรติประวัติของเอสโซ่
ที่อยู่รับใช้เมืองไทยมา 129 ปี
เราเคยรุ่งเรือง โชติช่วง
มียอดขายน้ำมันส่วนครองตลาดเป็นอันดับหนึ่ง
คุณสมิต หรรษา กล่าวรำลึกอย่างภูมิใจ
เมื่อนึกถึงเอสโซ่..
เรามีโรงกลั่นที่ศรีราชา สถิติ safety ยอดเยี่ยม
เรามี RMD สถานีบริการที่ครบเครื่อง
เรามีฝ่าย IWD LBD รับใช้ลูกค้าต่างๆ
เรามีการอบรมพนักงานอย่างมีคุณภาพ
เรามีศูนย์อบรมที่อ่อนนุช
เรามีระบบ IT และหน่วยงานคุณภาพ
รองรับการพัฒนาขององค์กรอย่างต่อเนื่อง
Hardware เราพร้อม
Software เราพร้อม
Peopleware เราพร้อมเช่นกัน
.
.
พี่ๆหลายท่านทำงานมาตั้งแต่ยุคปี 1960+
ผู้อาวุโสที่มาร่วมงาน ท่านอายุ 96 ปี, 94 ปี
หลายท่านอายุ 80 ปี+
ค่าเฉลี่ยอายุท่านที่มาร่วมงานน่าจะ 70 ปีได้
แต่หากดูใบหน้า และ ภาพรวมๆแล้ว
พวกเราดูเหมือนอายุ 30-40 ปีกัน
เราพูดคุยกัน ทักทายกันสนุกสนาน
เหมือนย้อนภาพในวันวานที่ทำงาน
เมื่อราว 10-50 ปีก่อน
.
.
เราเจอพี่วิไล ผู้ใจดี มีเมตตา
เป็นบุคคลแรกๆที่เจอเมื่อเข้างานที่เอสโซ่
ท่านแนะนำทุกสิ่งอย่าง
พี่วิไลอายุ 73 ปี แล้ว
ให้พรเราว่า
ให้เราดูแลสุขภาพ หมั่นเดินออกกำลังกาย
ให้มีอายุเกินกว่า 73 ปี นะ.. 🙏
ให้กำไรกว่าพี่เค้านะ 🙏
เราไหว้ขอบคุณ และกล่าวว่า "สาธุ"
.
.
เราดีใจได้เจอพี่อ้วน พิมพ์ประไพ
หญิงเหล็กแห่ง LBD และมาต่อที่ RMD
ได้มีโอกาสขอบคุณพี่อ้วน
เมตตา ดูแลพวกเรามาอย่างดี
ท่านสุขภาพแข็งแรงมาก
สวยขึ้นด้วยค่ะ พี่ๆหลายคนกล่าวชมมา
เราเป็น FC พี่อ้วน ทาง FB
ติดตามดูคลิปการท่องเที่ยว
พี่อ้วนและเดอะแก็งค์ร่วมรุ่นที่ so cool
เที่ยวทั่วโลกอย่างน่าทึ่ง
เป็น idol ของเราเลยค่ะ
สูงวัยอย่างมีคุณค่า มีความสุข
พี่อ้วนท่านให้พรเราเสมอๆ
เป็นมงคลชีวิตอย่างยิ่งค่ะ 🙏
.
.
เราทักทาย เจอพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ
เจ้านายเก่าอีกมากมาย
ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน
และเราได่ถ่ายภาพหมู่ พี่ๆตามโต๊ะ
ผู้ใหญ่ท่านคุยกัน ยิ้มหัวเราะกัน
เราใช้นิ้วกดภาพไป ก็ยิ้มตามไปด้วย
เป็นช่วงเวลาพิเศษ
ภาพจะเป็นความทรงจำตลอดไป
ถ่ายภาพไปไม่เยอะค่ะ
ลงใน album 90 รูปเอง 😊
.
.
ก่อนกลับ..เรามีโอกาสคุยกับ
รุ่นน้อง ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าของน้องสาว
สมัยเรียนชั้นประถม ร.ร.เผยอิง
ร.ร.จีนใกล้ถนนทรงวาด
เราให้กำลังใจรุ่นน้อง สู้ๆ
สุขภาพแข็งแรงขึ้นทุกๆวัน
รุ่นน้อง หน้าตาสดใส
มีคู่ชีวิตที่น่ารักมาก
ดูแลกันอย่างดี
พาไปทำบุญด้วย
คุณปรีชา ซึ่งยืนคุยด้วยกัน
ก็อวยพรรุ่นน้อง
ว่าให้ดีขึ้นๆๆ ในทุกๆวัน
.
.
เราตระหนักดีว่า
ทาน ปิยวาจา อัตถจริยา สมานัตตา
เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา
ล้วนมีอยู่ในพี่ๆ น้องๆ ผองเพื่อนเอสโซ่เรา
พวกเราจึงมีสันติสุข
ความสุขอยู่รอบตัวเราเสมอ
ขอขอบคุณทีมงานทุกๆท่าน
ศิษย์เก่าเอสโซ่.. เสือเก่าทุกๆท่าน
เพราะมีพวกเราทุกๆคน
จึงมีสิ่งนี้เกิดขึ้น
Tigers forever
Once a tiger always a tiger
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
บันทึก 19 พ.ย. 2023
โฆษณา