21 พ.ย. 2023 เวลา 06:40 • ข่าว

#ขอทานจีน ขึ้นเทรนอันดับหนึ่ง

เมื่อพบขอทานชาวจีนกระจายตัวอยู่ทั่วกรุง
สู่การตั้งข้อสังเกตถึงขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ
3
เริ่มเรื่อง
1. ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มมาจากเมื่อราว ๆ 2 วันก่อนทางเฟซบุ๊ค "กันจอมพลัง ช่วยสู้" ของคุณกันจอมพลังได้ไลฟ์สดและเผยแพร่ข้อมูลว่า ตนได้รับร้องเรียนให้มาช่วยดูเคสขอทานเคสหนึ่ง
2
2. หลังจากที่คุณกันพร้อมทีมงานลงมาตรวจสอบก็พบว่าเคสขอทานที่ว่าไม่ใช่คนไทยแต่เป็นหญิงพิการชาวจีนที่สวมใส่ชุดนักศึกษาของไทย และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้
3
โยงขบวนการค้ามนุษย์
3. คุณกันเผยว่าหลังจากที่ตำรวจนำตัวหญิงขอทานคนดังกล่าวมาที่โรงพักไม่นาน อยู่ ๆ ก็มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินทางมาที่โรงพักพร้อมกับสามีชาวจีนและคนขับรถ และแสดงตัวว่าเป็นล่ามที่มีคนจ้างมา รวมถึงพกหนังสือเดินทางของขอทานคนที่ถูกจับติดตัวมาด้วย
2
4. คุณกันเผยว่าหญิงสาวที่อ้างตัวว่าเป็นล่ามพยายามจะยัดเงินให้กับตำรวจเพื่อขอให้ตำรวจปล่อยตัวขอทานคนนั้น และจะพาขอทานคนนั้นเดินทางกลับประเทศจีน แต่สุดท้ายตำรวจก็ไม่ได้รับเงินและไม่ได้ปล่อยตัวขอทานจีนที่จับได้แต่อย่างใด
5
5. หลังจากเหตุการณ์นี้คุณกันพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของพม. (กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ก็ได้ขยายผลและตามสืบจนรู้เบื้องต้นว่ายังมีขอทานจีนแบบนี้อยู่อีกราว ๆ 7-8 คน และ ณ ตอนนี้สามารถจับได้แล้ว 5 คน
ขอทานจีน
6. ขอทานจีนแต่ละคนที่ถูกจับได้จะมีลักษณะคล้ายกันคือ เป็นคนพิการ นิ้วมือไม่ครบ 10 นิ้วคล้ายกับถูกตัดออก บริเวณใบหน้าและแขนมีรอยแผลพุพอง แต่งกายด้วยชุดนักศึกษาของไทยที่เหมือนซื้อมาจากร้านเดียวกัน
3
7. ขอทานที่ถูกจับจะปิดปากเงียบและไม่ค่อยให้ข้อมูลอะไรเลย พอถูกถามหาหนังสือเดินทางก็บ่ายเบี่ยงและบอกว่าเอาไปฝากไว้ที่อื่น ขอถูกถามว่าเอาซิมโทรศัพท์มาจากไหนก็จะตอบว่าเจอตก
8. นอกจากนั้นยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุของความพิการอาจไม่ได้เป็นมาตั้งแต่กำเนิด แต่อาจพิการเพราะถูกใครทำให้พิการ เพราะรอยแผลพุพองเป็นรอยที่คล้ายกับโดนน้ำกรด อีกทั้งยังเป็นแค่บริเวณใบหน้าและมือไปจนถึงแขน แต่ช่วงคอลงมากลับไม่มีรอยอะไรเลย
4
สถานการณ์ล่าสุด
2
9. คุณกันพูดถึงประเด็นนี้ว่า ตอนนี้ยังมีการตามจับกุมขอทานจีนและขยายผลอย่างต่อเนื่องร่วมกับหลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจและพม.
1
10. มีการตั้งข้อสังเกตหลายอย่างที่สามารถเชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ อีกทั้งรายชื่อในโทรศัพท์ของขอทานจีนที่ค้นเจอดันไปตรงกับเว็บพนันออนไลน์เว็บดัง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ขอฟันธงว่าเป็นกลุ่มไหน
2
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
1
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
ปล. รายได้ของขอทานจีนที่ถูกจับได้ถูกระบุว่าอยู่ที่ประมาณเดือนละ 1.8 ล้านบาท
8
อ้างอิง
twitter #ขอทานจีน
โฆษณา