30 พ.ย. 2023 เวลา 10:00 • การ์ตูน

[รีวิว Anime] {4} Attack on Titan (Shingeki no Kyojin) (ภาค 1)

((โพสต์ต้นฉบับวันที่ 18ต.ค.57))
...
ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนหลังจากได้รับชมเรื่องนี้ทั้ง 25 ตอน...เรื่องนี้ จัดได้ว่าเป็นเรื่องที่มีการเสียดสีสังคมในเรื่องของชนชั้นวรรณะสูงและชัดเจนมากทีเดียวค่ะ โดยในเรื่องนี้ จะสะท้อนออกมาจากการแบ่งชนชั้นผ่านกำแพงทั้ง 3 ชั้น...
จะเห็นได้ว่า ชนชั้นที่อยู่ในกำแพงชั้นนอกสุด หรือเหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในกำแพงมาเรีย จะเป็นเหล่าคนที่มีความเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับไททันมากที่สุด ซึ่งบางครั้งยังรวมถึงเคยสัมผัสความน่ากลัวอย่างถึงที่สุดโดยการเจอกับไททันโดยตรงและได้เห็นไททันกินคนต่อหน้าต่อตา ซึ่งต่างจากเหล่าผู้คนที่อาศัยอยู่ในกำแพงชั้นใน ๆ ที่มีชีวิตอยู่อย่างหรูหราและสบายใจ โดยไม่สนใจใยดีผู้อื่นนอกเหนือไปจากพวกตนเลย...
นอกจากการสะท้อนสังคมอย่างเด่นชัดแล้ว ตัวเรื่องเองก็มีความตื่นเต้นและน่าติดตามชนิดที่ทำให้ผู้รับชมถึงกับรู้สึกอึ้งตั้งแต่จบตอนที่ 1 ทั้งยังมีเหล่าตัวละครที่มีนิสัยและความคิดที่แตกต่าง มีพัฒนาการทั้งทางความคิดและการกระทำของตัวละคร ซึ่งทำออกมาได้อย่างสมจริง เพราะในชีวิตเรานั้น มักจะมีคนหลากหลายประเภทอยู่ล้อมรอบตัว ทั้งเหล่าคนที่เสียสละตนเองเพื่อส่วนรวมได้เสมอ คนที่ไม่เคยสนใจใยดีใครนอกจากคนที่ตัวเองรัก หรือคนที่ไม่สนใจชีวิตใดเลยนอกจากเหล่าทรัพย์สินนอกกาย
หากผู้อ่านท่านใด สนใจหรืออยากลองรับชมอนิเมะแนวสะท้อนสังคมอย่างหนักหน่วงที่มาพร้อมกับความสนุกและความมัน ผู้เขียนก็ขอภูมิใจเสนอเรื่อง Shingeki no Kyojin ให้ท่านผู้อ่านมาเอาใจช่วยและลุ้นไปด้วยกันกับเหล่าตัวละคร ว่าจะสามารถเอาชีวิตรอดจากไททันได้อย่างไร ปราบปรามไททันได้แค่ไหน และท้ายที่สุดแล้วสังคมนี้จะเป็นอย่างไรค่ะ ^_^
Image credit: hummingbird.me
...
อ่านต่อเวอร์ชั่นเต็ม/ต้นฉบับได้ที่:
(ติดตามเพจ Facebook คลิกที่ภาพ)
.
#AmmyMemory #รีวิวอนิเมะ #รีวิว #อนิเมะ #รีวิวAnime #รีวิวผ่าพิภพไททัน #ผ่าพิภพไททัน #รีวิวShingekinoKyojin #รีวิวAttackonTitan #AttackonTitan #AoT

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา