22 พ.ย. 2023 เวลา 03:20 • การศึกษา

ฝึกพูดยังไงให้เหมือนเจ้าของภาษา༊*·˚⭐

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังเรียนภาษาเกาหลีแต่ไม่มีความมั่นใจในการพูด วันนี้จะมาแชร์ทริคในการฝึกพูดภาษาเกาหลียังไงให้สำเนียงปัง เหมือนเกาหลีมาเองกันค่ะ!
First trick⭐ talk to yourself
ไม่รู้จะไปฝึกภาษากับใคร แต่การฝึกพูดคนเดียวหน้ากระจกสามารถช่วยให้เราพัฒนาทักษะการพูดได้หลายรูปแบบ ทั้งช่วยส่งเสริมบุคลิก ส่งเสริม self confidence แล้วก็สนุกอีกด้วย หา topic ที่เราสนใจแล้วลองพูดให้ตัวเองฟังดูเลย!
Second trick⭐ listening
การฝึกฟังก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญระดับต้นๆในการฝึกพูดภาษาต่างๆเพราะเราจะได้คุ้นชินกับรูปประโยคในการพูดต่างๆ และคุ้นชินกับสำเนียง โทนเสียงในการพูดภาษานั้นๆ หารายการวาไรตี้ ซีรีย์ หรือคลิปไอดอลที่ชอบมาฟังดูบ่อยๆ แล้วลองฝึกพูดตาม เพื่อพัฒนาน้ำเสียง การจัดรูปประโยค และสำเนียงกันค่ะ สำคัญสุดๆ!
Third trick⭐ recording
อันนี้น่าจะเป็นทริคที่ไม่ค่อยมีใครทำกัน แต่ว่ามันช่วยได้เยอะสุดสำหรับการฝึกภาษาและพัฒนาสกิลของเราเอง การอัดเสียงแล้วกลับมาฟังทำให้เราสามารถฟังสิ่งที่เราพูดไปแล้วได้และเห็นจุดบกพร่องได้ชัดเจนกว่าเวลาที่เราพูด สามารถรู้ถึงโทนเสียงสำเนียงว่าถูกต้องมากน้อยแค่ไหน แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขการพูดของเราได้
Fourth trick⭐ use!
สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือความมั่นใจ! การฝึกกับเจ้าของภาษาตั้งแต่เนิ่นช่วยลดความประหม่าและความตื่นเตนได้มากจริงๆค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะพูดผิดเพราะเราจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดและได้ใช้สำนวนต่างๆที่ใช้ในชีวิตจริง หาเพื่อนออนไลน์จากแอปต่างๆ เช่น hello talk, kakao talk ช่วยได้เยอะจริงๆค่ะ!🤍
โฆษณา