30 พ.ย. 2023 เวลา 09:01 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กรุงเทพมหานคร

"เพลงรักหัวใจสลาย - Hymn of Death" เมื่อการลาจากคือหนทางเดียวที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน

ตอนแรกว่าจะไม่รีวิวเรื่องนี้เพราะซีรีส์กำลังจะลาจาก Netflix ในวันที่ 4 ธันวานี้แล้ว ก็เลยว่าจะปล่อยผ่าน แต่คิดไปคิดมาเห้ย!ซีรีส์เรื่องมันดีเกินกว่าที่จะปล่อยผ่านไป ก็เลยตัดสินใจแซงทุกคิวเพื่อมาเขียนรีวิวเรื่องนี้โดยเฉพาะ
"เพลงรักหัวใจสลาย - Hymn of Death" อยู่ในช่วงยุคที่จักรวรรดิญี่ปุ่นเข้ามามีอำนาจในโชซอน(เกาหลี) เป็นช่วงที่สิทธิเสรีภาพของผู้คนถูกจำกัด แม้กระทั่งคนโชซอนเองก็ยังไม่สามารถพูดภาษาของตัวเองได้
สมาชิกในกลุ่มคณะละคร
กลุ่มนักศึกษาโชซอนที่ได้ร่ำเรียนในมหาวิทยาลัยวาเซดะจึงรวมตัวกันทำคณะละครออกตระเวนโชว์โดยใช้ภาษาโชซอนในการแสดง นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ "คิมอูจิน" และ "ยุนชิมด็อก" ได้มาพบกัน แรกเริ่มจากไม่ชอบขี้หน้าก็กลับกลายเป็นความรักที่ค่อยๆก่อตัวขึ้น
ด้วยฐานะและพันธะที่บีบรัดความรักของทั้งสอง ทำให้ต้องแยกจากกัน ต่างฝ่ายต่างต้องฝ่าฟันกับความรู้สึกถูกกดทับและต้องหาทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดโดยไม่แตกสลาย แต่เมื่อได้กลับมาพบกันอีกครั้งทั้งคู่ก็รู้ได้ทันทีว่าการยอมแพ้และแยกจากกันนั้นไม่ใช่ทางออกของความรักของทั้งคู่อีกต่อไป
ยุนชิมด็อกและคิมอูจิน
เป็นมินิซีรีส์ที่สมกับคำว่ามินิจริงๆเพราะมีแค่ 3 ตอน และเป็น 3 ตอนที่มีความยาวเพียง 50 นาทีกว่า แต่ก็สามารถเก็บความรู้สึกของตัวละคร ช่วงเวลาและบรรยากาศของสภาพแวดล้อมในสมัยนั้นไว้ได้อย่างครบถ้วน ถึงแม้ซีรีส์จะเปิดเรื่องด้วยการเฉลยจุดจบของเรื่องราว แต่ก็ยังสามารถนำเสนอเหตุการณ์ก่อนหน้าที่จะนำมาสู่จุดจบได้อย่างน่าสนใจ
ซึ่งเรื่องราวของตัวละครทั้งสองค่อนข้างดิ่งมาก อาจจะทำให้ใครน้ำตานองหน้าได้ แต่ส่วนตัวพอเราได้รู้จุดจบตัวละครมาตั้งแต่ต้น ทำให้ตลอดการดูเราค่อนข้างเป็นผู้ชมเงียบๆท่านหนึ่งที่ไม่ได้รู้สึกเศร้าไปกับเรื่องราวมากขนาดนั้นและพยายามทำความเข้าใจกับสถานการณ์ของทั้งสองตัวละครให้ได้มากที่สุดว่าทำไมเขาทั้งสองถึงเลือกตัดสินใจแบบนั้น
ในใจลึกๆเราก็หวังว่าอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงและจุดจบคงไม่เป็นไปดั่งที่เราได้รับชมไปข้างต้น แต่สุดท้ายก็......
ทางด้านนักแสดงอย่าง "อีจงซอก" ที่รับบท "คิมอูจิน" เราชอบนะ ตอนแรกรู้สึกกับเขาเฉยๆ แต่พอช่วงตอนสองตอนสามที่เนื้อหาเริ่มเข้มข้นขึ้น โอโห้ละสายตาจากการแสดงของเขาไม่ได้เลยสักนิด ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครคิมอูจินได้ดี สื่อสารมาถึงคนดูสุดๆ ประทับใจ
ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อเพราะฝีมือการแสดงก็ดีมากอีกเช่นกัน
และนักแสดงอีกคนที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับ "ชินฮเยซอน" กับ "ยุนชิมด็อก" แสดงดีมากกกก นัยน์ตาเศร้าเป็นที่หนึ่ง ชอบที่เขาสื่อสารความรู้สึกออกมาทางสีหน้าได้ชัดเจนดี ทำให้เรารู้สึกได้ถึงตัวละครยุนชิมด็อกเลย น้ำตาที่หยดแหมะๆ คือเศร้ากินใจสุด
บทเศร้า บทดราม่า เธอเอาอยู่หมด
ความรู้สึกหลังจากดูจบค่อนข้างโหว่งๆอยู่เล็กน้อย แบบมันไม่รู้สึกเศร้าหรือเสียดายอะไรเลย มันแค่ว่างเปล่า และก็เข้าใจในการตัดสินใจของตัวละครทั้งสอง มันเหมือนเราเป็นแค่ผู้ดูอยู่ห่างๆท่านหนึ่งที่กำลังดูชีวิตของคิมอูจินและยุนชิมด็อกที่อยู่ในยุคนั้นจริงๆ ทั้งบริบทสังคมและค่านิยมในยุคนั้นที่บีบรัด ทำให้เรารู้สึกว่าไม่สามารถโต้แย้งหรือไม่เห็นด้วยกับการกระทำของตัวละครได้เลย
สำหรับ "เพลงรักหัวใจสลาย - Hymn of Death" เป็นซีรีส์ที่เราตั้งใจแค่มาแวะดูเฉยๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับไปเป็นอะไรที่เราไม่คาดคิดมาก่อน อยากแนะนำให้ทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ให้ได้ลองไปดู เป็น 3 ตอน ที่ใช้เวลาดูจบในระยะเวลาสั้นๆ แต่คุ้มค่าเกินความคาดหมายแน่นอน
  • สามารภรับชม "เพลงรักหัวใจสลาย - Hymn of Death" ได้แล้วทาง Netflix รีบไปดูกันเยอะๆนะคะ ก่อนที่ซีรีส์จะลาจอไปวันที่ 4 ธันวานี้แล้ว
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา