24 พ.ย. 2023 เวลา 16:15 • ถ่ายภาพ
ระนอง

อีกวิถีสโลว์ไลฟ์ที่เคยฝันไฝ่ว่าอยากทำ

_จากอีกช่วงอึดใจจากช่วงก่อนแบบเพลินๆเพราะไร้แดดร้อนมีแต่ละอองเว้าๆแหว่งๆของเมฆฝนประปรายเป็นช่วงๆเล็กๆ​ ทำให้การขับขี่สุนทรีขึ้นมาสักหน่อย​ ก็ได้มาพบกับอีกสถานที่นึงที่ทำให้ต้องหยุดเพื่อเก็บเกี่ยวบรรยากาศและพักก้นอันด้านชาอีกเล็กน้อยนั่นคือน้ำตกเล็กๆน่ารักซึ่งอยู่เพียงแค่ขอบถนนเท่านั้น
_เมื่อชมบรรยากาศพร้อมเก็บภาพไว้เล็กน้อยก็เห็นได้ว่าช่วงข้างหน้าคงเป็นเส้นทางชันขึ้นเขาอีกระยะซึ่งมองเห็นได้จากระยะที่ยืนอยู่​ แต่เอ๊ะใจเมื่อพบเห็นชาวต่างชาติสองคนทำท่าทางผิดสังเกตุใส่คนงานแถวนั้นซึ่งดูเหมือนคนงานสองคนที่อยู่ตรงนั้นไม่ได้สนใจอะไร
จึงรับอาสาความเผือกจากจิตสำนึกของภายในอยากรู้ว่ามันคือเหตุอะไรใหนว่ามาดูซิ​(อิๆ)
_เอวังสรุปแว้(ว่า)​คนงานแถวนั้นคือกลุ่มคนพิการทางการได้ยินหรือที่เรียกว่าคนใบ้​ ถึงว่าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาทำกิจส่วนตัวไม่สนใจใคร​ จึงย้อนถามท่านชาวต่างชาติเหล่านั่นว่าต้องการอะไรมีอะไรให้แนะช่วยด้วยภาษาปะกิตแบบสเน็กฟิตๆพอทำเนาท้าวความถามหาร้านอาหารระแวกนี้มีให้บริการอ่ะป่าวประมาณนั้น​ ซึ่งดูจากป้ายเหมือนปิดปรับปรุงอยู่ในขณะนั้นจึงตอบไป​ แล้วเอ่ยถามตามปะสาคนเดินทางว่าพวกเขาจะไปไหน?
_ฉันปั่นมาจากหัวหิน​จะไปปลายทางที่ภูเก็ต​ สองนักปั่นตอบ โอ้ว้าว! ในใจฉันไม่น้อยเลยที่เดียวสำหรับนักปั่นหน่องเหล็กที่มีใจสโลว์ไลฟ์ชิวๆไปกับการเที่ยวเตร่ย่อนใจในบ้านเมืองของเรา​ ซึ่งเป็นความคิดที่เคยอยากจะทำเมื่อครั้งอดีตเช่นกันแต่ตอนนี้สังขารคงไม่ให้มากนักจากอะไรหลายสิ่งรวมทั้งเรื่องของอุบัติเหตุที่ทำให้กลายเป็นมนุษย์ฝังเหล็กในหลายตำแหน่งซะแล้วตอนนี้​ คงจะมีแค่ทีมงานรุ่นเดอะที่เคยคบค้า​ ทำกันไปแล้วครั้งหนึ่งจากหาดใหญ่ไปภูเก็ตด้วยจักรยานบ้านๆแต่แอบกระซิบว่าตอนกลับก็ไม่ไหวด้วยสังขาร​เลยจบกันที่ตรัง
_พูดคุยกับสองนักท่องเที่ยวและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนลาจากเพื่อเดินทางต่อ​ แต่ทิ้งท้ายให้ว้าวกันเล็กน้อยว่าฉันก็ขับมอเตอร์ไซค์จากแถวๆเหนือเพื่อไปภูเก็ตเช่นกันก่อนกับหาดใหญ่บ้านฉัน​ มุขนี้ก็ทำให้สีหน้าพวกเขายิ้มน้อยๆจากที่ดูขรึมๆเพราะหัวใจของวิถีแบบนี้ก็จะมีมุมคล้ายกัน แต่ก็นั่นแหละแอบห่วงในใจเล็กๆว่าบรรดานักปั่นหลากหลายทั่วโลกก็เอาชีวิตมาฝากไว้กันกับบนท้องถนนแดนดินถิ่นนี้ที่มักจะอันตรายด้วยวัฒนธรรมแบบไทยๆที่ไม่ได้จะศิวิไลซ์ไปเสียทั้งหมด​ กู๊ดลักกันอีกที​บิดขึ้นเขาต้องร้องยี้​ ชัดเจนคือเม็ดฝน555
โฆษณา