25 พ.ย. 2023 เวลา 06:42 • ท่องเที่ยว
อุทยานธรรมเขานาในหลวง สุราษฏร์ธานี

“อุทยานธรรมเขานาในหลวง” อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

จากวันธรรมดา สู่วันตระการตา บนยอดเขา “อุทยานธรรมเขานาในหลวง” กับเจดีย์ลอยฟ้า ทั้ง 7 ยอด ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาสูง ท่ามกลางธรรมะและธรรมชาติ
ตระการตากันตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินผ่านซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ซุ้มประตูโค้งขนาดใหญ่ที่ดูงดงามและมีมนต์ขลัง ยิ่งเป็นเวลาเช้าตรู่ ในช่วงอาทิตย์แย้มขอบฟ้า แสงแสดสาดผ่านม่านหมอกมากระทบซุ้มประตู ค่อยๆ เลื่อนลอดขอบมนของซุ้มจนเกิดแสงเงาแปลกตา ทว่างดงามอย่างที่สุด และ ณ จุดนี้ คือจุดที่ต้องเก็บภาพงามๆ ไว้ให้ได้มากที่สุด ก่อนจะไปต่อกันยังจุดที่สูงเสียดฟ้า
จุดที่สูงเสียดฟ้าที่ว่า.. ก็คือยอดเจดีย์ลอยฟ้าทั้ง 7 ใครใคร่จะเดินขึ้นลง แล้วไล่ไปให้ครบทั้ง 7 ยอด ก็เริ่มออกเดินได้ตามใจปรารถนา ทว่าใครที่เรี่ยวน้อยแรงนิด คิดว่าจะขึ้นไปสักยอดหรือสองยอด ก็คงไม่ขัด ให้ว่ากันตามกำลังที่พึงมีของแต่ละท่าน แต่จะแนะนำสำหรับใครที่เพิ่งจะมาเป็นครั้งแรก อยากให้เริ่มที่เจดีย์ลอยฟ้ายอดที่ 2 เจดีย์พุทธศิลาวดี ที่สร้างด้วยศิลาแลง เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่ ณ ยอดเจดีย์นี้
ส่วนยอดเจดีย์ที่เหลือ ให้ลองแหงนมองฟ้า แล้วดูระยะห่างของเจดีย์ที่ตระหง่านอยู่เบื้องบน จากนั้นจึงพิจารณาด้วยร่างกาย จิตใจ รวมไปถึงอายุ แล้วจะรู้... ว่าไปต่อ หรือนั่งรอเพื่อนอยู่ข้างล่าง
/////////////////////////
Google Map : https://goo.gl/maps/afHGnhVPS82wVKEy7 อุทยานธรรมเขานาในหลวง
/////////////////////////
เที่ยวเฟี้ยว!! วันธรรมดา
Project by ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี
/////////////////////////
Photo/บทความ by Oh2day Creative
#AmazingThailand
โฆษณา