26 พ.ย. 2023 เวลา 07:27 • ปรัชญา
ส่วนตัวก็จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ เราจะยอมรับความจริงได้ถึงแม้เราจะเจ็บ แต่เราก็จะเรียนรู้และกล้าเริ่มใหม่ค่ะ มันคนละ process กันเลย ถ้าเราทำอะไรผ่านๆ เราจะเสียใจในฐานะผู้ไม่มีทางเลือก เพราะเราไม่ได้ลงมือทำอะไรเพื่อมัน เราจึงไม่สามารถต่อรองหรือลุกขึ้นมาสู้ใดๆ ง่ายที่สุดก็ตาม process ที่นักจิตวิทยาได้บอกไว้ข้างต้นค่ะ คือ โกรธ เสียใจ และอ้อมโลกมายอมรับความจริง ถ้าเราเต็มที่ มันจะล้มแล้วก็ลุกเลยค่ะ เรารุ้ว่าเวลามีค่า และเราต้องไปต่อ🙂
โฆษณา