26 พ.ย. 2023 เวลา 11:28 • ไลฟ์สไตล์

H A P P Y 🌹 S U N D A Y

เครื่องบิน Airbus 380 ลำหนึ่งกำลังทำการบินเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก โดยบินที่ระดับความสูง 30,000 ฟุตด้วยความเร็วคงที่ 800 กม. / ชม.
แต่แล้วจู่ ๆ ก้อมี เครื่องบินรบแบบยูโรไฟท์เตอร์ที่บินมาด้วยความเร็วสองเท่าเสียง ปรากฏขึ้นสองลำ นักบิน"หนุ่ม"ของเครื่องบินขับไล่เจ็ท ลดความเร็วลงเพื่อที่จะบินคู่ขนานไปพร้อมกับเครื่องแอร์บัส 380
จากนั้นนักบิน"หนุ่ม"เครื่องยูโรไฟท์เตอร์ได้ส่งวิทยุทักทายนักบิน"สูงวัย"ของเครื่องบินโดยสารว่า... "เครื่องบินแอร์บัสคงเป็นเครื่องบินที่น่าเบื่อใช่ไหมครับ? ลองดูนี่สิ" พร้อมกับแสดงการขับม้วนเครื่องบินเจ็ทของเขาออกจากเครื่องแอร์บัสแล้วทำการเร่งความเร็วจนทะลุกำแพงเสียง จากนั้นทำ Loop ด้วยการบินไต่ระดับหาความสูงแบบฉับพลัน ก่อนที่จะดำดิ่งเครื่องบินลงไปที่ระดับน้ำทะเล และกลับมาบินคู่ขนานกับเครื่องแอร์บัสอีกครั้ง ก่อนที่จะวิทยุถามนักบินแอร์บัสว่า "เป็นอย่างไรบ้าง?"
นักบินสูงวัยเครื่องบินแอร์บัสตอบ: "น่าประทับใจมากครับ แต่ตอนนี้ขอให้ดูนี่!"
นักบินเครื่องยูโรไฟเตอร์มองดูเครื่องแอร์บัส แต่ก็ไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น เครื่องบินแอร์บัสยังคงบินตรงตามระดับไปด้วยความเร็วคงที่เหมือนเดิม หลังจากผ่านไปห้านาที
นักบินแอร์บัสได้สอบถามนักบินยูโรไฟเตอร์ทางวิทยุ "เห็นอะไรไหมครับ นักบินรบ?"
นักบินเครื่องยูโรไฟเตอร์วิทยุตอบแบบงง ๆ ปน สับสน: "นั่นคุณได้ทำอะไรแล้วเหรอครับ? "
นักบินแอร์บัสตอบพร้อมเสียงหัวเราะว่า... "ใช่ครับ! ผมได้ลุกขึ้น ยืดแข้งยืดขาของผมโดยการเดินไปที่ด้านหลังของเครื่องบิน จากนั้นก็แวะเข้าห้องน้ำ เสร็จแล้วออกมา ผมก็มายืนดื่มกาแฟร้อนๆหอมๆ กินคู่กับขนมเค้กแสนอร่อยที่แอร์โฮสเตสแสนสวยจัดมาเสิร์ฟพร้อมกับรอยยิ้มหวานๆชื่นใจหายเหนื่อยหายเมื่อยเลยทีเดียวครับ แถมเรายังได้นัดหมายกันว่า... Layover ทริปนี้เราจะไปหาร้านอาหารอร่อยๆและช้อปปิ้งอะไรกันดี แล้วค่อยกลับมานวดตัวนวดเท้าพักผ่อนชิลๆกันในโรงแรมระดับ 5 ดาวซึ่งจ่ายโดยนายจ้างของผม"
บทสรุปของเรื่องราวนี้คือ:
เมื่อคุณอายุยังน้อย...ความเร็วและความตื่นเต้นดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีมากกับชีวิต
แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้นและฉลาดขึ้น....ความสะดวกสบายและความสุขกาย สบายใจ เป็นสิ่งที่ดีกว่ามาก...นี่เรียกว่า S.O.S .: Slower (ช้าลง), Older (แก่ขึ้น) , Smarter (ฉลาดขึ้น)
cr. เจ้าของเรื่องและภาพประกอบ
โฆษณา