รีวิวการสอบสัมภาษณ์รอบ Portfolio

ดิฉันมีความชื่นชอบในเรื่องเศรษฐศาสตร์และการบริหารธุรกิจจึงศึกษาหาความรู้เกี่ยวกัยคณะนี้ในมหาวิทยาลัยหลายๆแห่ง จนไปเห็นหลักสูตรหนึ่งในคณะบริหารธุรกิจ
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
แล้วเกิดสนใจและอยากเรียนที่นี่ ฉันเลยติดตามเพจของคณะนี้ไว้ และเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านทางคณะได้โพสต์ประกาศรับสมัครรอบ Portfolio พอฉันกดเข้าไปอ่านเกณฑ์รับสมัครปรากฎว่าคุณสมบัติของฉันผ่านฉันจึงตัดสินใจที่จะสมัครในรอบ portfolio
พอถึงวันสัมภาษณ์ฉันก็เตรียมเอกสารและเตรียมตัวที่จะออกจากบ้านด้วยความตื่นเต้น พอไปถึงที่คณะฉันก็ได้ยื่นเอกสารและเซนชื่อ หลังจากนั้นพี่ที่มหาลัยก็ได้พาฉันเข้าไปที่ห้องนั่งรอสัมภาษณ์ บอกได้เลยว่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตที่เคยทำมาเลย เมื่อถึงเวลาสัมภาษณ์ ฉันได้ไปนั่งรอหน้าห้องสัมภาษณ์ ฉันได้ยินพี่คุยกันว่ามีคนร้องไห้ออกมาถึง3คน ตอนนั้นฉันเริ่มวิตกกังวล แต่พอพี่มหาวิทยาลัยที่ค่อยให้กำลังใจ ฉันก็ค่อยๆผ่อนคลายขึ้นและมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้น
เมื่อถึงเวลาที่ฉันต้องสัมภาษณ์ความตื่นเต้นก็เริ่มเกิดขึ้นอีกรอบ แต่พอเข้าไปเจออาจารย์ที่สัมภาษณ์ก็รู้เลยมาอาจารย์เป็นกันเองมากๆ ถึงฉันจะตอบได้ไม่ไหลลื่นมาก แต่อาจารย์ก็ค่อยยิ้มและช่วยตอบคำถามให้เข้าใจมากขึ้น
ประสบการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สำคัญมากๆ
เพราะมันเป็นก้าวแรกในการเข้ามหาวิทยาลัย
โฆษณา