28 พ.ย. 2023 เวลา 23:14 • การ์ตูน

มังงะ 'หน้ากากเสือ' คืนสังเวียนปล้ำ กับหนังคนแสดง แดนมักกะโรนี

หน้ากากเสือ ผลงานมังงะบุกเบิกแนวมวยปล้ำ ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักมวยปล้ำอาชีพหลายต่อหลายคน กำลังจะได้รับการชุบชีวิตขึ้นใหม่อีกครั้ง กับ เวอร์ชั่นหนังคนแสดงของอิตาลี ซึ่งเป็นการผลิตร่วมกันระหว่าง Fabula Pictures กับ Brandon Box สตูดิโอภาพยนตร์จาก 2 เมืองใหญ่ของอิตาลี อย่าง โรม กับ มิลาน ตามลำดับ โดยมี Kodansha สนพ.ต้นสังกัดของหน้ากากเสือ ฉบับมังงะ ร่วมสร้างด้วย โดยจะอิงเนื้อหาจากมังงะต้นฉบับเป็นหลัก พร้อมกับมีการเสริมเติมแต่งองค์ประกอบให้มีความเป็นสากลมากขึ้น
มังงะมวยปล้ำต้นฉบับเรื่องดังของ อ. Ikki Kajiwara (เนื้อเรื่อง) กับ อ. Naoki Tsuji (ภาพ) ตีพิมพ์ช่วงปี 1968-1971 ก่อนจะถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมทีวี 2 ภาค ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคสมัยนั้น กับเรื่องราวของ Naoto Date นักมวยปล้ำหนุ่ม ผู้สวมหน้ากากเสือขึ้นปล้ำบนเวทีโดยตลอด ซึ่งเขาได้รับการฝึกฝนโดยกลุ่ม "ถ้ำเสือ" ผู้ชั่วร้าย ซะจนทำให้เขามีภาพลักษณ์ดุดันโฉดชั่วบนสังเวียน
แต่จากการที่เขาไปพบเจอกับหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าเหมือนกับตน และดันมีความฝันอยากเป็นนักมวยปล้ำชั่วร้ายเหมือนกับเขา ทำให้เขาตัดสินใจ กลับตัวกลับใจไปเป็นนักมวยปล้ำฝ่ายธรรมะ เพื่อที่ไม่ให้พวกเด็กๆเอาพวกวายร้ายมาเป็นไอด้อลในการดำเนินชีวิต... อย่างไรก็ตาม จากการที่เขาเทิร์นเฟซ ย้ายฝั่งไปเป็นธรรมะนี่เอง ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายในการถูกกำจัด โดยบรรดาสมุนของถ้ำเสือ
ต่อมาถูกนำไปสร้างเป็นหนังคนแสดงญี่ปุ่น เมื่อปี 2013 แล้วก็ อนิเมซีรี่ย์ชุด Tiger Mask W เมื่อปี 2016
แหล่งที่มา https://www.kartoon-discovery.com
โฆษณา