27 พ.ย. 2023 เวลา 14:41 • หนังสือ

โจนาธานเป็น Outcast... เราก็เป็น Outcast

พี่เนสจาก Readery​ พอดแคสต์​พูดไว้ว่าคนที่ชอบหนังสือ​เล่มนี้ คือคนที่ผ่านการเป็น Outcast​ มาแล้ว
.
โจนาทานเชื่อว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อบินแค่ออกหาปลา หรือหาอาหาร เราเกิดมาเพื่อค้นหาว่าเราบินไปเพื่ออะไร
“ฉัน...ฉันชอบความเร็ว”
ความคิดนี้ทำให้โจนาทานเป็น Outcast ของฝูงที่เกิดมาเพื่อบินแค่ออกหาอาหาร ความคิดนี้ทำให้มันโดดเดี่ยว ทำให้มันถูกขับไล่ออกจากฝูง กลายเป็นพวก“หัวเน่า” แต่มันก็มีจุดยืนของมัน
พวกนกในฝูงนั้นตาบอด มองไม่เห็นอิสรภาพ มองไม่เห็น​เสรีภาพ
.
โจนาทาน​ทำให้เราเห็นตัวเองตอนที่เราไม่เชื่อในระบบรับน้อง การที่เราแสดงความคิดเห็น​เกี่ยวกับสิ่งนี้ทำให้เรากลายเป็นคนที่แตกแยกจากกลุ่ม แตกแยกจากสังคมในโรงเรียน​ หลังจากผ่านเหตุการณ์​เหล่านี้ ก็กลับสู่ความปกติ ทุกคนไม่พูดถึงมันอีก ระบบถูกพับไปในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์​โรคระบาด
.
โจนาทาน​ได้เจอกับนกที่คิดเหมือนมัน
และ เรา ก็หวังว่าจะได้เจอผู้คน...ที่คิดเหมือน​เรา
.
หนังสือ โจนาทาน ลิฟวิงสตัน: นางนวล เขียนโดย ริชาร์ด บาก
โฆษณา