29 พ.ย. 2023 เวลา 04:11 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เมื่อ Google Bard สามารถตอบคำถาม AI ของคุณได้แบบเรียลไทม์ ได้อย่าง ChatGPT

ปัจจุบัน แชทบอท AI อย่าง ChatGPT , Bing Chat และ Google Bard ยังคงพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพอยู่เรื่อย ๆ และผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Google ก็เป็นรุ่นล่าสุดที่ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ ซึ่งตอนนี้ Google สามารถตอบกลับแบบเรียลไทม์ ได้ตามต้องการ
ก่อนหน้านี้ Google Bard จะใช้เวลาในการสร้างคำตอบให้ครบถ้วนก่อนที่จะแสดงผลบนหน้าจอ เป็นแนวทางที่ต่างจาก ChatGPT และ Bing Chat ที่มักจะส่งข้อความตอบกลับแบบเรียลไทม์ในขณะที่กำลังประมวลผลข้อมูล
แต่ในปัจจุบัน Google Bard มีการปรับปรุงให้สามารถตอบคำถามแบบเรียลไทม์ได้ตามค่าเริ่มต้น การอัปเดตล่าสุดของ Bard ได้มีการยืนยันจาก 9to5Google และได้เห็นการปรับปรุงนี้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าบันทึกการเปลี่ยนแปลงของ Bard ยังไม่ได้รับการอัปเดตเพื่อสอดคล้องกับแนวทางใหม่
สิ่งที่น่าสนใจคือ Bard กำลังใช้วิธีการที่คล้ายกับ ChatGPT และ Bing Chat (ที่มีการขับเคลื่อนโดย ChatGPT) ซึ่งมุ่งเน้นการตอบคำถามที่มีคุณภาพมากขึ้น ผู้ใช้สามารถดูคำตอบอื่น ๆ ผ่านลิงก์และปรับแต่งการตอบกลับได้ด้วยการใช้ปุ่มแถบเลื่อนที่ด้านล่างเพื่อปรับแต่งคำตอบให้เหมาะสมตามต้องการ
เป็นอย่างไรบ้างครับ ในตลาดเทคโนโลยี ทุกแบรนด์ต่างก็เร่งพัฒนาระบบของตนเอง เพื่อให้ได้ฟีเจอร์ที่ดีที่สุด แต่ตอบสนองต่อตามต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ข้อดีสำหรับพวกเราที่เป็นผู้บริโภคก็จะมีช่องทางหรือตัวช่วยในการทำงานหรือหาข้อมูลมากขึ้นเช่นกัน
สามารถติดตามข่าวสารหรือสาระความรู้แวดวง IT ได้ที่ Avery it tech “เพราะเรื่อง IT อยู่รอบ ๆ ตัวคุณ”
โฆษณา