29 พ.ย. 2023 เวลา 02:10 • ธุรกิจ

อร์บัส และ คาร์บอน แอโร่สเปซ (ประเทศไทย) MOU ผลิตขอบหน้าของปีกแพนหางดิ่งตระกูล เอ320

แอร์บัส แอโร่สตรัคเจอร์ (Airbus Aerostructures) บริษัทในเครือของแอร์บัส ได้เลือกบริษัท คาร์บอน แอโร่สเปซ (ประเทศไทย) (Qarbon Aerospace (Thailand)) เป็นพันธมิตรในการผลิตขอบหน้าของปีกแพนหางดิ่ง (Vertical Tail Plane (VTP) leading edge) ของเครื่องบินตระกูลเอ320 (A320) ส่วนนี้คือส่วนประกอบด้านหน้าของพื้นผิวแนวดิ่งในส่วนหางของเครื่องบิน
พิธีลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการจัดขึ้นที่โรงงานของ บริษัท คาร์บอน ในตำบลมาบยางพร จังหวัดระยอง ซึ่งตัวแทนจากทั้งสองบริษัทร่วมพิธีลงนามข้อตกลงครั้งสำคัญนี้ สัญญาดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากงานผลิตที่บริษัท คาร์บอน ทำให้แอร์บัสในปัจจุบัน ด้วยการผลิตและจัดส่งชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่าง ๆ สำหรับเครื่องบินตระกูล เอ320 ตระกูล เอ330 และ เอ350 ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย
สำหรับการประกอบ VTP ชิ้นส่วนเหล่านี้จะถูกส่งไปยังโรงงานผลิตของ แอร์บัส แอโร่สตรัคเจอร์ ในเมือง ชตาเดอ (Stade) รัฐฮัมบวร์ค ประเทศเยอรมนี
การลงนามดังกล่าวที่เกิดขึ้นในจังหวัดระยอง ตอกย้ำถึงความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างแอร์บัสและบริษัทในประเทศไทย โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของคนในท้องถิ่นและศักยภาพในการเติบโตต่อไปในภูมิภาคนี้
คุณแมทธิว กอเดียน (Matthew Gaudion) ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท คาร์บอน แอโร่สเปซ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เราขอบคุณแอร์บัสที่เชื่อมั่นคาร์บอน แอโร่สเปซ โดยตลอดมา ในการส่งมอบงานที่เป็นส่วนประกอบชิ้นส่วนขอบหน้าของปีกแพนหางดิ่ง ให้กับเครื่องบินตระกูล เอ320 ได้อย่างประสบความสำเร็จ ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบส่วนประกอบคุณภาพสูง ซึ่งสะท้อนถึงความไว้วางใจของแอร์บัส เราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จ และสร้างการเติบโตต่อไปในภาคการบินและอวกาศของไทย”
คุณเบิร์ท พอร์เทอแมน (Bert Porteman) ผู้แทนแอร์บัสประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การเลือกครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำความมั่นใจที่แอร์บัสมีต่อขีดความสามารถของ คาร์บอน แอโร่สเปซ นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของแอร์บัสในการพัฒนาความร่วมมือภายในท้องถิ่นของเรากับบริษัทในประเทศไทย เรารอคอยและมองหาโอกาสที่จะต่อยอดความสำเร็จของแอร์บัสในประเทศต่อไป ร่วมกับลูกค้า ซัพพลายเออร์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ของเรา”
โฆษณา