30 พ.ย. 2023 เวลา 08:00 • อาหาร
NGÓI BBQ

NGOI BBQ ร้านปิ้งย่างดาลัด ที่ได้คะแนนรีวิวในกูเกิ้ลเยอะมาก!

มาเที่ยวที่ดาลัดอากาศดีๆแบบนี้ ต้องมาหาร้านปิ้งย่างนั่งกินกันชิลๆสักหน่อย
ที่ NGOI BBQ ถือเป็นร้านปิ้งย่างในเมืองดาลัดที่ดังในหมู่วัยรุ่นเมืองดาลัดมากๆ แถมยังได้คะแนนรีวิวร้านในกูเกิ้ลเยอะมากก จากคนที่มารีวิวถึง 1,500 รีวิว แต่ยังได้คะแนนมากถึง 4.1 เรียกว่าการันตีความอร่อยแน่นอน
คุณภาพเนื้อต่างๆที่สั่งมาก็ต้องถือว่าดีเลย เทียบกับราคาที่ไม่แพงมากนักด้วย แถมยังมีซอสรวมถึงวิธีกินในแบบที่แตกต่างจากบ้านเราอีกด้วย ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงลองตามมาดูกันได้เลยย
🚃การเดินทาง : Grab/Taxi ราคาวิ่งในเมืองอยู่ที่ประมาณ 50-100 บาท⏰11:00-23:00
📍https://maps.app.goo.gl/Nm9RSR37pTdJmtL37
NGOI BBQ DALAT
ที่ร้าน NGOI BBQ จะเป็นร้านปิ้งย่างแบบ a la carte นะ ตัวร้านคือกว้างขวางน่านั่ง มีที่นั่งให้เลือกหลายมุม ส่วนที่ตั้งร้านอยู่ห่างจากเซ็นเตอร์ของเมืองประมาณกิโลเดียวเท่านั้น
🚃การเดินทาง : Grab/Taxi ราคาวิ่งในเมืองอยู่ที่ประมาณ 50-100 บาท
⏰11:00-23:00
📍https://maps.app.goo.gl/Nm9RSR37pTdJmtL37
เซ็ตบาบีคิว
เซ็ตที่เราสั่งมาเป็นเซ็ต BBQ Combo นะ ราคา 299,000 VND(ประมาณ 450 บาท) ในชุดจะมี เนื้อซี่โครงหมู เนื้อส่วนท้อง ปลาหมึก กุ้ง ทูน่า ผักและเห็ดต่างๆ และจะมีให้เลือกซอสจุ่มระหว่างชีสซอสกับซอสไข่ เราเลือกเป็นซอสไข่มาลองนะ เห็นแปลกๆดี ไม่เคยกินมาก่อน
ส่วนอีกเมนูที่สั่งมาจะเป็นเนื้อลูกเต๋า ราคา 119,000 VND(ประมาณ 180 บาท) ดูได้มาปริมาณโอเคเลย ราคาไม่แพง
น้ำจิ้มรสเด็ด
เนื้อที่สั่งมาทั้งสองเซ็ต ก็ถือว่าใช้ได้เลย เนื้อเต๋าไม่เหนียวมาก เคี้ยวกำลังเพลิน คุณภาพถือว่าโอเคเลย เทียบกับราคา 180 บาท ส่วนเนื้อซี่โครงและท้อง ก็ไม่เหนียวเช่นกัน มีความเคี้ยวเพลินกำลังดี
ในส่วนของน้ำจิ้มจะมีมาให้ 3 แบบด้วยกัน แบบแรกเป็นซีฟู๊ดที่รสชาติใช้ได้ ถือว่าใกล้เคียงกับบ้านเรา แต่จะมีความเฉพาะตัวที่บอกไม่ถูก แต่โดยรวมถือว่าถูกปาก
ส่วนแบบที่สองไม่แน่ใจว่าทำมาจากอะไร แต่เป็นรสชาติออกเผ็ดๆติดเปรี้ยว คนกินเผ็ดน่าจะชอบ ส่วนแบบสุดท้ายจะเป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว กลิ่นหอม รสชาติเค็มๆเผ็ดๆ
ซอสไข่และวิธีกินสไตล์เวียดนาม
มาดูที่วิธีการกินปิ้งย่างของที่เวียดนามกันบ้าง การกินของที่นี่จะมีแผ่นแป้งบางๆมาให้ เอาผัก เอาเนื้อย่างใส่ลงไปและม้วนกินเข้าไปพร้อมกันเลย โดยไม่ต้องเอาแป้งไปจุ่มน้ำก่อนนะ พอเข้าปากไป จากแป้งแข็งๆหน่อยมันก็ละลายเข้ากันไปเลย แปลกๆแต่อร่อยดีเหมือนกัน
1
และที่ร้านจะมีซอสที่ทำมาจากไข่ใส่ถ้วยมาวางไว้ในเตาปิ้งย่างเลย สำหรับให้เอาเนื้อต่างๆจุ่มลงไปได้ด้วย รสชาติออกมานัวๆติดเค็มนิดๆหอมซอสไข่ อร่อยนัวใช้ได้เลย
ใครที่มาเที่ยวเมืองดาลัดแล้วอยากลองมากินปิ้งย่างในบรรยากาศหนาวๆอากาศดีๆดู อยากให้มาที่ร้านนี้เลย พนักงานบริการดี คุณภาพอาหารก็ถือว่าใช้ได้ และยังได้ลองวิธีการกินรวมไปถึงซอสในแบบใหม่ๆในแบบที่เรายังไม่เคยลองอีกด้วย
ติดตามรีวิวเที่ยวดาลัดฉบับเต็มได้ที่ >> https://www.blockdit.com/posts/6556f8b9e357c4d7657afee6
โฆษณา