1 ธ.ค. 2023 เวลา 18:07 • ความคิดเห็น
ไม่แน่ใจว่าเจ้าของโพสต์มีระดับภาษาประมาณไหนนะคะ​ ที่อยากเรียน แต่แนะนำเบื้องต้นไว้แล้วกันนะคะ​ ช่วงโควิดเราก็มีแรงฮึดสู้​ หันมาใึกภาษาเหมือนกันค่ะ​ 😂
เราเริ่มฝึกพูดจาก​แอพ​ cake ค่ะ​ น่าจะมีหลายแอพเลยล่ะตอนนี้​ ลองเลือกดูค่ะ​ เอาไว้ฝึกสำเนียง​ คำศัพท์ค่ะ​ แต่ต้องหมั่นเข้าไปหน่อย​ สนุกดีค่ะ​ สั้นๆ​ ไม่ยาก​ จริงๆ​ ส่วนหนึ่งขึ้นกับสไตล์ของตัวเราด้วยค่ะ​ ลองดูว่านิสัยเราเป็นแบบไหน​ ถ้าสามารถกำกับตนเองได้ดี​ ชอบศึกษาด้วยตนเองก็เปิดเรียนตามยูทูปได้​ มีคลอสเยอะเลย
แต่ถ้าอยากใช้เลย​พูดเเลย​ ให้ได้พูด​ เพราะบ้านเราหาฝึกภาษายากอยู่นะคะ​ ถ้าไม่ได้ทำงานที่ใช้ภาษาก็อาจจะไม่ได้ใช้เลยบางที​ หรือจะหาเรียนค่ะ​
มีหลายทีเลย​ คุยเป็นกลุ่มงี้​ ของเราเคยเรียน​ english Asia talk ประมาณ​ 25 นาที​ต่อครั้ง​(ตอนแรกก็คิดว่าน้อย​ แต่เราไม่ค่อยได้ภาษา​ ฟังยังอึ้งไปบ้าง​ ​เราว่ามันนานมากเลยนะ25นาที​ ​ 55) ​ มีหลายราคาให้เลือก​ ขั้นต่ำ​10​ครั้ง​950 บาทใน1​ เดือนค่ะ พูดคุยกับครูชาวต่างชาติ​ อาจจะเป็นฟิลิปปินส์ค่ะ​ จองเวลาเรียนเองได้เลย​สะดวกช่วงไหน​
เรียนผ่านสไกป์นะคะ​ และเลือกครูได้​ ว่าอยากเรียนกับใครค่ะ​ด้วยค่ะ​ มีโปรไฟล์ย่อๆไว้​ แล้วครูก็เป็นกันเองค่ะ​ เราแจ้งเขาก่อนได้ว่าพื้นฐานเราเป็นยังไง​ มีเป้าหมายคืออะไร​ เราก็จะปรับจะเตรียมมา​พูดกับเรา 😊 เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา