2 ธ.ค. 2023 เวลา 16:17 • ข่าวรอบโลก

เชลยที่รอดชีวิตในวันที่ 7 ต.ค. เปิดโปงกองกำลังอิสราเอลฆ่าปชช.อิสราเอล ยืนยันฮะมาสมีมนุษยธรรมมากๆ

ยาสมิน โพราต (Yasmine Polat) เชลยที่รอดชีวิตจากการที่ฮะมาสกักตัวเอาไว้ เปิดโปงว่า กองกำลังอิสราเอลเป็นฝ่ายฆ่าประชาชนอิสราเอลเอง ยืนยันฮะมาสไม่เคยทำร้าย คอยให้การอารักขา ปลอบใจเวลานางเครียด และคอยหาเครื่องดื่มมาให้ดื่มตลอด
ยาสมิน โพราต Yasmin Polat คือผู้ตั้งถิ่นฐานยิวผู้รอดชีวิตคนเดียว จากการที่กลุ่มฮะมาสจับเป็นเชลยที่คิบบุตส์ หลังจากที่หนีมาจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มฮะมาสและทหาร/ตร./การ์ด ใกล้งานเทศกาล“ดนตรีซุปเปอร์โนวา” ในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุเครือข่าย Kan ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลอิสราเอลว่า ผู้ที่ฆ่าเชลยชาวอิสราเอลทั้ง 11 คน (นางรอดชีวิตคนเดียว) ที่ฮะมาส 40 คน จับตัวเอาไว้ ก็คือ กองกำลังอิสราเอลเอง
นางเน้นว่า ฮะมาสมีมนุษยธรรมมากๆ ไม่เคยทำร้ายเชลยแม้กระทั่งพวกเขามีปืน, คอยอารักขา, ปลอบใจเวลานางเครียด, แล้วคอยหาอะไรให้เราดื่มตลอด
จะสังเกตเห็นได้ว่า การสัมภาษณ์ของโพราตไม่ได้อยู่ในแพล็ตฟอร์มออนไลน์ โดยเฉพาะการสัมภาษณ์ไม่รวมอยู่ในโปรแกรมฮาบอเกอร์ เฮซาห์ (Haboker Hazeh) เวอร์ชั่นออนไลน์ของสื่อรัฐบาลอิสราเอลของวันที่ 15 ต.คน. 2565 ซึ่งเป็นตอนที่ออกอากาศอย่างชัดเจน คาดว่ารัฐบาลอิสราเอลสั่งเซ็นเซอร์ (ลบรายการนี้ออกไป) เนื่องจากความเป็นจริงที่ นางโพราต ให้สัมภาษณ์ไปเปิดโปงการกระทำที่เป็นอาชญกรรมของกองกำลังอิสราเอลที่ตั้งใจฆ่าประชาชนของตัวเอง
โพราตยังไปหักล้างโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลอิสราเอล และสื่อกระแสหลักทั่วโลก ที่โกหกว่า ฮามาสเป็นผู้ก่อการร้ายป่าเถื่อน, โกหกว่าฆ่าข่มขื่นผู้หญิง,ตัดหัวเด็กทารก และผู้สูงอายุ ….
📌 อ่านบทความทั้งหมดพร้อมคลิปวีดีโอสัมภาษณ์: https://theothersideofthestorymuslimah.blogspot.com/2023/12/blog-post.html
โฆษณา