คนตายแล้วไปไหน

มนุษย์ทุกคนตายแล้วไปที่ไหน คุณเคยสงสัยกันบ้างไหมเหรอครับ ว่าคนเราตอนที่ตายไปแล้วจะรู้ตัวเองไหมว่าตายและตอนที่เขากำลังจะตาย เขาจะรู้ตัวได้ยังไง แม้กระทั่งความรู้สึกที่เวลาโดนคนมาสัมผัสจะรู้สึกอะไรไหม ตอนนอนอยู่ในโรงศพ ที่กำลังจะโดนไฟเผาจะรู้สึกร้อนไหม เราเคยคิดถึงจุดจบของตัวเราไหมครับว่า เราจะได้ไปไหนวิญาณของเราจะลอยไปไหน เราจะได้เกิดมาอีกเมื่อไหร่ แล้วทำไมความทรงจำของเราถึงได้หายไปถ้าเราได้เกิดมาอีกครั้ง
คุณเคยนั่งคิดไหมครับว่า การที่ครอบครัวเราใส่บาตรให้เรา หลังจากที่เราตายไปแล้ว สิ่งของที่เขาใส่มานั้นจะมาถึงเรา แบบในหนัง หรือการ์ตูน ที่อยู่ดีๆก็มีของมาโผล่ตรงหน้าเรา มันจะเป็นแบบนั้นไหมเหรอครับ
คนฝรั่งที่เขาตายไป เขาจะมีวิญญาณแบบของเราไหมครับ ที่นั่นเขาไม่มีใส่บาตรเขาจะได้กินอะไรแบบเราไหม เขาจะมียมทูตที่พูดภาษาอังกฤษกันไหม และการที่คนไทยตายที่ต่างประเทศวิญญาณ ของเขาจะกลับมาที่ไทยไหม หรือว่าจะอยู่ที่ต่างประเทศ เขาจะต้องนั่งเครื่องบินตามมาที่ไทยไหม หรือว่าในนรก สวรรค์ ก็มีการรวมชาติเหมือนกับที่เราไปเที่ยวต่างประเทศ อันนี้น่าสังสัยไหมครับ
นรก กับ สวรรค์จะมีเป็นแบบอินเตอร์ไหมเหรอครับ ที่มีคนต่างชาติจะได้อยู่ด้วยกันและ วิธีทรมานในนรกของแต่ละศาสนาจะเหมือนกันไหม สวรรค์จะมีความสุขสบายเหมือนกันไหม
สมุมติถ้าเราตายไปเราจะได้ไปเกิดบนดาวเคราะห์ดวงอื่นไหม มันจะเชื่อมต่อกันไหม ในที่ๆ เราตาย จะมีพวกมนุษย์ต่างดาวไหม
สุดท้ายแล้วความตายก็ไม่สามารถหาคำตอบได้แน่นอน ถ้าเรายังไม่เคยตาย
ปล.ซีโร่
โฆษณา