2 ธ.ค. 2023 เวลา 18:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

#รีวิวหนัง Doiboy | ดอยบอย (𝟴.𝟱/𝟭𝟬)

เรื่องที่ 144 ของปี 2023
— หนังสร้างความตระหนักโดยการนำเสนอหลากหลายปัญหาในมุมมืดของสังคม ผสมเข้าด้วยกันผ่านชีวิตของเหล่าตัวละครหลัก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการลักลอบข้ามแดน ชีวิตบาร์โฮสต์ชายในช่วงโควิด การหนีทหารเพื่อเอาตัวรอด การอุ้มฆ่าคนเห็นต่างทางการเมือง
นักแสดงต่างทุ่มเท่กันสุดๆ ได้โชว์ฝีมือกันอย่างเปร่งประกาย บทบาทของอัด อวัช เสมือนนำคนไทใหญ่ตัวจริงมาแสดงเลย ไม่ว่าจะเป็นสำเนียงในการพูดที่ใกล้เคียงมาก หรือการแสดงออกทางท่าทาง สีหน้า อารมณ์ ในบทบาทบาร์โฮสต์ชาย อดีตพระผู้หนีทหาร ที่เข้าถึงบทได้อย่างยอดเยี่ยม นักแสดงคนอื่นๆเช่น เป้ อารักษ์ หรือ เอม ถาวรศิริ ก็แสดงได้ดีมากไม่น้อยหน้ากัน
จุดที่น่าสนใจของเรื่อง เรามองว่าเป็นการได้เข้าไปรู้จักชีวิตของชายสามคนที่รู้ว่ามีตัวตนอยู่ซักแห่งบนโลกนี้ เป็นชีวิตที่เราเข้าไม่ถึง อาจจะเคยได้ยินผ่านสื่อหรือรับรู้ผ่านข่าวสารเท่านั้น หนังทำให้เราได้เห็นชีวิตแสนขมขื่นของหนุ่มไทใหญ่ไม่มีพาสปอร์ต หนีข้ามแดนมาเป็นบาร์โฮสต์ ชีวิตของคนที่ถูกอุ้มฆ่าหรือทำให้สูญหาย หรือแม้กระทั่งตำรวจผู้เป็นคนอุ้มฆ่าคนอื่น เป็นเหมือนสารคดีชีวิตที่ใส่ความ Fictional เข้าไปให้หนังน่าติดตาม
ภาพรวมมองว่าหนังไม่ได้เข้าถึงยากเลย ไม่น่าเบื่อ มีความน่าสนใจในบทของตัวละคร และสร้างความตระหนักให้สังคมมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งหนังไทยน้ำดีที่คนไทยไม่ควรพลาดเลย
ดูได้แล้ววันนี้บน Netflix
🌟 ฝากกดถูกใจหรือติดตามเพจ เพื่อรับชมรีวิวหนังและข่าวสารเกี่ยวกับหนังที่น่ารู้ 🌟
🍿 FB: Callmebypopcorn
🍿 TikTok: callmebypopcorns
🍿 Twitter: callmebypopcorn
🍿 IG: callmebypopcorn
🍿 Lemon8: callmebypopcorn
🍿 Threads: callmebypopcorn
หรือติดต่อทาง DM หรือ Email: callmebypopcorn@gmail.com
#ดอยบอย #doiboy #อัดอวัช #เป้อารักษ์ #เอมภูมิภัทร
โฆษณา