3 ธ.ค. 2023 เวลา 01:59 • ปรัชญา
เอาความจริงคือ ถ้าในที่ทำงาน
เราต้องใส่หน้ากากตลอดเวลา
ทำงานกับคนที่เราไม่ชอบ ก็ต้องทำร่วมกันให้ได้
เจอกันก็ต้องยิ้มให้ ทั้งที่ไม่ได้ชอบคนนี้เลย
เวลาคนที่เราไม่ชอบมาปรึกษา ก็ตอบอย่างกับนางฟ้า
เวลาลูกค้าต้องการอะไร ได้ค่ะ (พูดสุภาพมาก) ลับหลังเราก็บ่นโครตมากเรื่อง จะเอาไรนักหนา
บางทีเดินออกจากห้อง กลับเข้ามา เสียงตะโกน
พี่...มา
ก็รู้ว่ามันต้องนินทาอะไรเรากันแหล่ะ
มันเป็นเรื่องปกติค่ะ เราใส่หน้ากาก เพื่อความสงบสุขของสังคม เราไม่ควรมองแค่ว่าคนอื่นใส่หน้ากากกับเรา ให้มองว่าเราเองก็ใส่หน้ากากกับคนอื่นเหมือนกัน และไม่ควรคาดหวังว่าคนอื่นจะจริงใจกับเรา
ที่สำคัญ เราไม่นินทาให้ร้ายคนอื่น แทงข้างหลังคนอื่น แต่ต่อหน้า คือคนที่แสนดีกับเขา...ไม่ทำ
โฆษณา