3 ธ.ค. 2023 เวลา 05:24 • ท่องเที่ยว

Japan Autumn 2023 .. The Festival of Color (05) ถนนสายโนแมนติค Irohazaka Winding Road

นิกโก เป็นเมืองแห่งทิวเขาอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางทิศเหนือประมาณ 140 กิโลเมตร เป็นเมืองที่มีความงามโดดเด่นด้วยศิลปะวัฒนธรรมเก่าแก่ จนสถานที่หลายแห่งได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก
เนื่องจากเมืองนิคโก้นั้นเป็นเมืองในขุนเขา ความสวยงามตามธรรมชาติประเภท ภูเขา แม่น้ำ น้ำตกฯ นิกโก ก็มีสถานที่ไม่น้อยที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปชมความงามกันอย่างมากมายในแต่ละปี
.. โดยเฉพาะหากมาในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแล้วล่ะก็ การได้ขึ้นไปอยู่บนที่สูงแล้วมองวิวแบบพาโนรามา ย่อมทำให้จิตใจเบิกบานใช่น้อย
วันนี้เราจะขับรถไปตามถนนอิโรฮาซากะ ผ่านโค้งหักศอกถึง 30 โค้ง (จากเดิมก่อนการปรับปรุงใหม่ในปี พ.ศ. 2497 ที่มีถึง48 โค้ง) ที่ใจต้องมาเต็ม สติต้องมาเหลือๆเชียวค่ะ .. แต่หากจะเลือกนั่งกระเช้าขึ้นไปก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำได้นะคะ
อิโรฮะซากะเป็นชื่อของถนนคดเคี้ยวชื่อดังสองสายที่ตั้งอยู่บนภูเขาของจังหวัดโทจิงิ ประเทศญี่ปุ่น เป็นทางเข้าหลักในการเชื่อมต่อพื้นที่ต่ำรอบใจกลางนิกโกกับพื้นที่สูงที่สูงกว่าของภูมิภาค Okunikko ที่เต็มไปด้วยภูเขา แต่ละมุมจะมีตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นโบราณอยู่ และคุณจะเห็นตามลำดับตัวอักษร
ถนนลาดยางคู่นี้เป็นถนนบนภูเขาสลับทาง 1 ทาง (ถนน 2 สายแยกกัน ขึ้นและลง) จำเป็นต้องใช้อิโรฮะซากะตัวที่สองเพื่อขึ้นไป และใช้อิโรฮะซากะตัวแรกเพื่อลงมา แต่ละมุมจะมีตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นโบราณอยู่ และคุณจะเห็นตามลำดับตัวอักษร ลำดับตัวอักษรเริ่มต้นจาก I-ro-ha ในขณะที่ตัวอักษรสมัยใหม่เริ่มต้นจาก a-i-u ถนนเส้นนี้เคยเป็นถนนสำหรับนักพรตในอดีต
อิโรฮะ-ซากะมีความสูงกว่า 1,300 ฟุต (396 ม.) ถนนสายนี้มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น: เส้นทางนี้เป็นที่นิยมของผู้แสวงบุญชาวพุทธระหว่างทางไปทะเลสาบชูเซ็นจิ ซึ่งอยู่บนยอดเขาที่มีป่าไม้
ปัจจุบัน ถนนสายเก่าเปิดให้เข้าชมเฉพาะการจราจรขาลง และมีจุดแวะพักซึ่งคุณสามารถมองเห็นน้ำตก 2 แห่งได้ .. ส่วนถนนสายใหม่นี้เปิดให้สัญจรขาขึ้นได้จนถึงที่ราบสูงอาเคจิไดระ (Akechidaira) ใกล้กับจุดสูงสุดของถนนเท่านั้น
เราขับรถไปตามถนนอิโรฮาซากะ .. ระหว่างทางก็จะเป็นเส้นทางลัดเลาะเลียบเขา ขึ้นลงเขา โค้งไปโค้งมา เมื่อขับขึ้นไปยังยอดเขาและมองลงมาก็จะสามารถเห็นถนนที่โอบล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี วิ่งคดเคี้ยวลัดเลาะไปตามไหล่เขา ใบไม้เป็นสีแดง ส้ม เหลือง สลับกันสวยงามมากในบรรยากาศและทิวทัศน์สไตล์ขุนเขา
เรามาถึง จุดชมวิวพร้อมทิวทัศน์ของ Irohazaka และหุบเขาด้านล่าง
.. ฉันเดินออกจากรถอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สายตาพ้นจากขอบสันเขาตรงหน้า
.. แล้วโลกทั้งใบของฉันก็เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะใบไม้ทั้งหุบเขาเปลี่ยนสีสลับกันทั้งเหลืองส้มแดง ละลานตาจนคิดไปเองว่า นี่คือสวรรค์ที่ดั้นด้นมาใช่ไหม?
ที่นี่เป็นจุดที่ไฮไลท์ที่จะมองเห็นถนนคดเคี้ยว ที่เชื่อมต่อกับระดับความสูงที่ต่ำกว่ารอบเมืองนิกโกตอนกลางบนภูเขาในจังหวัดโทจิงิ ประเทศญี่ปุ่น ไปจนถึงระดับความสูงที่สูงขึ้นของโอกุ – นิกโก ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของนิกโก
โฆษณา