3 ธ.ค. 2023 เวลา 08:37 • กีฬา

เอริค เทน ฮาค ไปต่อหรือต่อแค่นี้

หลังจบเกมที่แพ้นิวคาสเซิล 1-0 ชนิดที่สู้ไม่ได้เลย มีคำถามมากมายที่อยู่ในหัวว่าเอริค เทน ฮาค คือกุนซือที่ใช่ของปีศาจแดงรึเปล่า ความรู้สึกตอนนี้คือปลดก็ได้ อยู่ต่อก็ขอให้มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง มาวิเคราะห์กันว่าทำไมปีนี้ผลงานห่วยลงกว่าปีที่แล้ว
1. ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ
สังเกตได้เลยว่าตั้งแต่เปิดฤดูกาล , เทค ฮาค ไม่เคยได้มีโอกาสใช้งาน 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ดีที่สุดเลย เพราะแต่ละคนทยอยกันบาดเจ็บและเป็นผู้เล่นระดับ Keyman เมื่อฤดูกาลที่แล้วทั้งสิ้น อาทิเช่น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร รวมถึงผู้เล่นใหม่ที่คาดหวังจะมีเป็นตัวจริงอย่างเมสัน เมาท์ และยังมีผู้เล่นที่สลับกันเจ็บจน 11 ตัวจริงแทบจะเปลี่ยนทุกนัดซึ่งต่างจากฤดูกาลที่แล้วที่ 11 ผู้เล่นตัวจริงแทบไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ
2.อังเดร โอนาน่า
ปฎิเสธไม่ได้ว่าผู้รักษาประตูรายนี้ก่อความผิดพลาดหลายเกมจนทำให้ทีมเสียประตูแบบง่ายๆ เช่น เกมกับกาลาตาซารายที่รับลูกหลุดมือ ทำให้เราอดคิดไม่ง่ายว่าหากเรายังมีเดบิด เดเคอา อยู่ ทีมเราคงไม่เสียประตูง่ายๆแบบนี้ , แม้ว่าโอนาน่าจะขึ้นชื่อว่าเล่นบอลด้วยเท้าดี แต่ผู้รักษาประตูยังไงควรต้องเซฟประตูได้ดีก่อนเป็นอันดับแรก
3.ฟอร์มการเล่นที่ไม่มีเดิม
มาร์คัส แรซฟอร์ด ฤดูกาลที่แล้วเป็นที่พึ่งพาให้กับทีมด้วยการยิงไป 30 ประตู เป็นดาวซัลโวของทีม แต่พอมาฤดูกาลกลับยิงได้เพียง 2 ประตู แถมยังเล่นด้วยความไม่มั่นใจเลย พึ่งพาอะไรไม่ได้เลย เป็นผลให้เกมรุกของทีมฝืดไปทั้งทีม
4.ศูนย์ตัวเป้า
ปีที่แล้วทีมมีปัญหาเรื่องศูนย์ตัวเป้าที่ต้องการคนที่ยิงในระดับ 20 ลูกต่อฤดูกาล ดังนั้นซัมเมอร์ที่ผ่านมาทีมจึงควานหาศูนย์ทั่วยุโรป แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างทำให้ทีมเลือกราสมุส ฮอนลุนด์ กองหน้าจากอตาลันต้ามาด้วยค่าตัว 85 ล้านยูโร , โอเคแม้ว่าจะเป็นกองหน้าที่ดูดีมีศักยภาพแต่ก็ยังเป็นดาวรุ่งอยู่ ผลงานยังไม่ใช่ระดับที่ปีศาจแดงจะวางใจให้เป็นกองหน้าตัวจริง , ทำให้ผลงานถึงปัจจุบันยังยิงประตูในลีคไม่ได้เลย , หากทีมจะหวังกลับสู่ฟอร์มที่ดีคงต้องหากองหน้าใหม่ที่ฝากผีฝากไข้ได้ดีกว่าฮอนลุนด์
สุดท้ายนี้แม้ผลงานจะย่ำแย่เพียงใด แฟนผีอย่างเราก็ต้องอดทน หวังว่าทีมเราจะกลับสู่ฟอร์มเดิมที่เคยเป็น
ปล. นี่ขนาดผลงานไม่ดียังอยู่อันดับ 7 นะครับ
#manchesterunited
โฆษณา