3 ธ.ค. 2023 เวลา 08:38 • นิยาย เรื่องสั้น

โควิดจะกลับมาอีก

วันก่อนหน้านี้จะได้ฟังเรื่องราวต่างๆกับคนใกล้เคียงพูดคุยกันเรื่องความเป็นอยู่เพื่อนคนหนึ่ง บอกเราว่านานแล้วไม่ได้เจอกันวันนี้โชคดีมาพบแล้วได้พบ
เราเองตอบไปว่า อยู่ที่บ้านตลอดไปไหนไม่ได้ เพราะว่าผู้ร้ายเยอะ วันก่อนไปทำบุญก็โดนล้วงกระเป๋าระวังจะตายไปมันก็ยังทำได้ เอาคน มารุมๆ ไม่ทันเผลอเลยมันก็ล้วงไป เราเห็นไวๆ แต่ตามจับไม่ได้เพราะที่วัดไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย
ขโมยจึงเยอะแฝงตัวมากับคนทำบุญ วันก่อนไปทอดกฐินไม่ยอมลุกจากที่นั่งเลยถวายผ้ากฐินก็ต้องกอดสมบัติไว้ เพราะกลัวโจรน่ากลุ้มใจ เพื่อนบอกเราว่าช่างมันเถอะนะสมบัตินอกกาย เราบอกว่าเดี๋ยวนี้หาเงินเองไม่ได้แล้ว แค่จะเดินไปมายังต้องระวังกลัวสะดุดขาตัวเองแล้วก็ขำกัน
เพื่อนบอกว่าข่าวตอนนี้น่ากลัวก็คือโรคเก่าจะกำเริบโรคที่ว่าก็คือโควิด ไปฉีดวัคซีนหรือยังเข็มกระตุ้นแล้วบอกว่ากระตุ้นจนไม่มีตัวแล้วในตัวตามร่างกายนี้มีแต่วัคซีนเมื่อเดือนที่แล้วก็ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่มาหยกๆ ตัวยังรุมๆเลย เพื่อนบอกเตรียมตัวพร้อมหรือยังโควิดระลอกใหม่โควิดและลอกใหม่ให้
เตรียมพร้อมรับมือสายพันธุ์ X BB . 1 . 16 อาการเดิม มีไข้ ลิ้นไม่มีรส น้ำมูกไหล ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น อาการใหม่ ไม่มีไข้ ตาแดง ผื่นขึ้น น้ำมูกไหล เห็นยังว่ามันไม่มีไข้เพื่อนบอก โดยไม่ยอมถอดผ้าปิดปากปิดจมูก ควรสังเกตอาการตนเองและคนในครอบครัวเพื่อความปลอดภัยห่างไกลจากเชื้อโควิด 19
ไม่มียาต้านไม่มีวัคซีนป้องกันเตือนทุกคนจะมีอาการปอดอักเสบระบาดหนักฤดูหนาวพบบ่อยในเด็กและผู้สูงอายุเราเองบอกเพื่อนว่าอยู่ยากนะคนพาลก็มาก เก่งจริงๆพวกมิจฉาชีพแล้วยังจะมาแข่งกับโรคโควิดอีก ความเดือดร้อนในหมู่มนุษย์และสัตว์ช่างมีไม่เว้นทั่วทุกคน
โฆษณา