3 ธ.ค. 2023 เวลา 11:54 • กีฬา
เซนต์เจมส์พาร์ค

ทำไม "Man United ถึงไม่พัฒนาไปกว่านี้?"

Caption:
"ทำไมแมนยูไม่พัฒนาไปกว่านี้?"
ทุกครั้งที่ฟอร์มดี ก็เหมือนพลุไฟ
วูบวาบชั่วคราวไม่นานก็เหมือนเดิม
ขึ้นลงผันผวนยิ่งกว่าอะไร
.
.
.
.
.
1. ขาดวินัย ไร้แพสชั่น
- ตราบใดที่ทีมยังใช้นักเตะอย่าง "A.Matial, M.Rashford, S.McTominay, D.Dalot" อยู่ ก็ยากจะหวังให้ไปไกลกว่านี้ได้ลงเล่นที เหงื่อแทบไม่มี ขี้เกียจ ไม่ไล่บอล เล่นกันเหมือนคนแก่ หมดอาลัยตายอยาก สถานการณ์ตึงแค่ไหน ภาษากายก็เนือยอยู่
ตัดภาพไปทีมอื่นเขาช่วยกันวิ่ง ช่วยกันไล่ หาช่อง ทำทาง แต่ผีแดงเหมือนโดนจ้างให้มาวิ่งเล่นเหยาะๆ บุกทีก็ทับไลน์กันอีก ซึ่งผู้เล่นยุคนี้ไม่มีทางได้อยู่ในทีมของป๋าเฟอร์กี้ที่เลือดสีแดงเข้ม มีวินัย ไล่สู้เพื่อทีมจนวินาทีสุดท้าย มองยังไงก็ช่างห่างไกล
2. เปลี่ยน "สิ่งที่ดีอยู่แล้ว" ให้แย่ลง
- ตรงนี้ก็ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เมื่อเห็นอยู่ว่าสิ่งใหม่มันแย่กว่า อยากเห็นผลลัพธ์เปลี่ยน แต่ยังทู่ซี้ให้โอกาส "A.Onana" ต่อ มันก็จบ ซึ่งการมีแพสชั่นเต็มเป็นเรื่องดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าพกฝีมือเดิมตามมา ไม่สำคัญว่าเก่งมาจากไหน ถ้าย้ายงานที่ใหม่แล้วคุณระเบิดฟอร์มให้คงที่ไม่ได้ คุมสติไม่อยู่ก็เท่านั้น
และในเรื่องทักษะ ถ้าโกลสมัยใหม่ต้องใช้เท้าดี ก็ช่วยอย่าลืมพื้นฐานที่ต้องใช้มือเซฟให้ดีเช่นกัน ตอนนี้คู่แข่งไม่ต้องทำไรมากไปกว่ายิงๆ เข้าไป จบให้ได้ ยังไงเดี๋ยวก็เข้า ตรงนี้เชื่อว่าแฟนผีหลายๆ คนน่าจะแอบคิดถึง D.De Gea เหมือนกัน แต่ยังไงก็ต้องไปต่อ ต้องมองหาทางเลือกใหม่ ให้โอกาสมือ 2 ดูก็ไม่เสียหาย
3. ถึงเวลา ETH ต้องไป?
- กว่าจะแก้เกม เปลี่ยนตัวแต่ละที ต้องยอมโดนก่อน ซ้ำร้ายก็ใช้แต่ลูกรักวนลูป ยิ่ง D.Dalot ที่พาเพลินทุกรอบ เล่นดีเปลี่ยนออก เล่นกระจอกเปลี่ยนลง
ผมไม่ใช่แฟนแมนยู แต่อยากเห็นพวกเขากลับมายืนใกล้เคียงในจุดที่ตัวเองเคยเป็น ให้การแข่งขันมันสนุกขึ้นอีกหน่อย อย่างน้อยมีนักเตะระดับ "Champions" คอยปลุกเร้าทีมบ้างก็ยังดี แต่นี่แทบไม่มีเลย ที่ใกล้เคียงและน่าชื่นชมสุดคือ “H.Maguire” กองหลังสายคอนเทนต์ผู้ใจสู้กับเสียงวิจารณ์สารพัดจนยืนหยัดมาได้ถึงวันนี้ และยังส่งพลังให้ A.Onana ที่โดนแบบเดียวกันมาพักใหญ่ให้ลุกขึ้นสู้ต่อ (ในเกม CL กับกาลาฯ) รวมถึงฟอร์มอันร้อนแรงของ “A.Garnacho” ก็ยังพอทำให้ยิ้มได้บ้าง
อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายยังดันทุรังทำแต่ไรเดิมๆ นอกจากคืนวันอันรุ่งโรจน์จะไม่กลับมา ถึงวันหนึ่งอาจถอยหลังจนพบว่า "สายเกินไป" ได้แต่ร่วมเอาใจช่วยให้หาจุดเปลี่ยนเจอโดยเร็ว,,,
โฆษณา