3 ธ.ค. 2023 เวลา 22:55 • การศึกษา
บ้านปิ่นเกล้า

สพฐ.ประกาศหยุดเรียน 4-8 ธค.

สพฐ.ออกประกาศหยุด 4-8 ธ.ค. นี้ เพื่อเปิดโอกาส ม.ปลาย เตรียมสอบ TGAT/TPAT ถูกวิจารณ์สนั่น ถามกะทันหันไปไหม ประกาศวันนี้ พรุ่งนี้หยุด แม้แต่ครูยังไม่รู้เรื่อง
วันที่ 3 ธ.ค.2566 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และโฆษก ศธ. เปิดเผยว่า สพฐ. ออกประกาศให้โรงเรียนสนับสนุนการเรียนเสริมตามความถนัดและต้องการ ระหว่างวันที่ 4-8 ธ.ค.2566 ซึ่งวันที่ 5 ธันวาคม ถือเป็นวันสำคัญ วันพ่อแห่งชาติ จึงให้นักเรียนหยุดต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนเตรียมสอบวัดความถนัด TGAT-TPAT ในวันที่ 9-11 ธันวคม 2566 ที่จะถึงนี้
ด้วย รมว.ศธ. มีข้อห่วงใยถึงนักเรียนที่จะต้องแบ่งเวลาเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเฉพาะนักเรียนที่ขาดโอกาสจะไม่ได้ไปติวในที่ต่าง ๆ เหมือนเพื่อนคนอื่น จึงให้ สพฐ.หาแนวทางเรื่องนี้ เพื่อสร้างความเท่าเทียมและความมั่นใจให้นักเรียนทุกคน
ซึ่งเรื่องนี้ ทำให้มีผู้วิจารณ์กันอย่างมากมาย ถึงความกะทันหันนี้ เนื่องจากประกาศ 3 ธันวาคม แต่เริ่มหยุด 4 ธันวาคม พร้อมตั้งคำถามว่า ทำไมไม่มประกาศตั้งแต่ช่วงปิดภาคเรียน รวมถึงได้มีคุณครูบางท่านได้ร่วมคอมเมนต์ด้วยว่า "ครูไม่รู้เรื่องอะไรเลย" และ "จะวางแผนการเรียนการสอนอย่างไร"
บ้างก็ห่วงถึงเหล่าพ่อค้าแม่ค้า ว่าจะทำอย่างไร เพราะเตรียมของขายไว้แล้ว
#สอบวัดความถนัด #TGAT #TPAT #สพฐ #ประกาศวันหยุด #วันหยุดเตรียมสอบ #เด็กมปลาย #หยุดกะทันหัน #โหนกระแส
โฆษณา