4 ธ.ค. 2023 เวลา 03:10 • ท่องเที่ยว

Japan Autumn 2023 .. The Festival of Colors (08) Dragondola & ในรายทางก่อนถึงน้ำตก Shiraito

ทิวทัศน์ตลอดสองข้างทางของการเดิอนทางในเช้าวันนี้นั้น ว๊าวววว มาก ...
ทุ่งหญ้า ป่าเขา สีหลากหลายของใบไม้ที่เปลี่ยนสี มองไปทางไหนก็เหมือนกำมะหยี่หลายสีมาผสมกัน
.. บางช่วงเราผ่านใบไม้ที่ยังแดงสุกปลั่ง แต่แค่นี้ก็ทำให้ใจหวั่นไหวสุดๆไปตามความสวยงามที่ผ่านเข้ามาในสายตาแล้ว
ที่นี่ กับนิกโก .. ฉันเห็นว่า แม้ภูเขาจะไม่สูงมากเท่า แต่ชดเชยด้วยอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ และอากาศที่เย็นสบาย รวมถึงใบไม้ที่แดงขึ้นเรื่อยๆ
Photo : Internet
Dragondola
งาตะเป็นจังหวัดที่มีสกีรีสอร์ทมากมาย หนึ่งในนั้นคือนาเอบะ (苗場 Naeba) โดยในฤดูหนาวนาเอบะจะเป็นสวรรค์ของบรรดานักสกี ...
แต่ในฤดูใบไม้ร่วงผู้คนจะพากันมาที่นี่ด้วยอีกเหตุผลหนึ่ง นั่นคือการชมสีสันละลานตาแห่งฤดูใบไม้ร่วงจาก Dragondola (ドラゴンドラ Doragondora - 5,481 ม.) ซึ่งเป็น 1 ในกระเช้าลอยฟ้าสุดพิเศษที่ยาวและสูงที่สุดในญี่ปุ่น “ทาชิโระโรปเวย์” (สูง 230 ม.) โดยใช้เวลาราว 25 นาทีสำหรับขาไปขาเดียว .. ระหว่างที่นั่งกระเช้านี้ คุณสามารถชมสีสันฤดูใบไม้ร่วงโดยรอบแบบชิวๆ ได้
.. เมื่อภูเขาแสดงสีสันสวยงามมากมาย และบรรดาใบไม้สีเหลืองและส้มสดใสเหล่านี้จะทำให้ทั้งภูเขาดูเหมือนกำลังลุกเป็นไฟ! ด้วยความบ้าคลั่งของสีสันใบไม้อย่างเต็มที่ จากทิวทัศน์จากด้านบน .. และว่ากันว่า หากโชคดรก็อาจเจอลิงญี่ปุ่นและเลียงผาญี่ปุ่นด้วยซ้ำ
Photo : Internet
.. เมื่อมองลงมา คุณจะเห็นแม่น้ำคิยตสึ (Kiyotsu River) ที่มีต้นสน Larch (カラマツ karamatsu) สีทองเรียงรายขนาบข้างอยู่ และเมื่อมองขึ้นไปคุณก็จะเห็นภูเขานาเอบะ (Mount Naeba) ที่ถูกปกคลุมด้วยเฉดสีเหลืองและส้มสุดร้อนแรง
Photo : Internet
ราวช่วงกลางของเส้นทาง .. จะมีหนึ่งในวิวสวยงามให้ชมกันนั่นคือทะเลสาบฟุตาอิ (二居湖 Futai-ko) ทะเลสาบขนาดเล็กที่เกิดจากการทำเขื่อน ณ ส่วนหนึ่งของแม่น้ำคิยตสึ ผืนน้ำของทะเลสาบเป็นประกายสีเขียวมรกตสวยงามและล้อมรอบไปด้วยบรรดาต้นไม้หลากสีสันบนไหล่เขา
.. แต่นอกจากนี้ ว่ากันว่าสีของน้ำในทะเลสาบนั้นจะมีทั้งหมดเจ็ดเฉดสีด้วยกันซึ่งจะเปลี่ยนไปตามสภาพอากาศ
หลังลงจากกระเช้าที่สถานีด้านบน จะมีเส้นทางที่ปูด้วยกระดานไม้ยาว 1.5 กม. ที่น่าเดินอยู่ ซึ่งคุณสามารถเดินตามเส้นทางนี้ผ่านป่าเพื่อชมสีสันฤดูใบไม้ร่วงได้ สถานีของ Dragondola ที่อยู่ด้านล่างนั้นจะตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 921 ม. เหนือระดับน้ำทะเล ในขณะที่สถานีที่อยู่ด้านบนนั้นจะอยู่ที่ระดับความสูง 1,346 ม. เหนือระดับน้ำทะเล
Photo : Internet
การบรรยายถึงความสวยงามของการเที่ยวชมจากบทความต่างๆที่ได้อ่านก่อนการเดินทาง ทำให้เราตั้งตาเฝ้ารอที่จะมาชมความอลังการของใบไม้เปลี่ยนสีจากมุมสูง .. จุดหมายของเราในวันนี้ คือการขึ้นกระเช้าไปบนยอดเขา และชมภาพใบไม้เปลี่ยนสีในมุมสูงตามข้อมูลที่ศึกษามาก่อนเดินทาง .. ซึ่งคงจะสวยอลังการมากมาย
.. แต่แล้ว .. ในก็สลายลงในพริบตา เมื่อภาพความฝันของฉันที่คิดไว้ว่า เส้นทางขึ้นกระเช้าจะเต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงาม ถูกภาพความจริงปลุกให้ตื่นด้วยกิ่งก้านที่แทบจะไร้ใบ เนื่องจากใบไม้ร่วงไปหมดแล้ว และกระเช้าก็ปิดด้วย
แต่ .. นี่เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการเดินทาง ที่เราไม่อาจจะควบคุมธรรมชาติได้ อย่างมากที่ทำได้คือการคาดเดา และเมื่อเราเดาผิด ก็ก้าวต่อไป .. เท่านั้นเอง
Tone-Gun-Man-Mandogoro
เราขับรถต่อมาเรื่อยๆ เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน
Tone-Gun-Man-Mandogoro เป็นร้านอาหารเล็กๆที่เสริฟความอร่อยในบรรยากาศที่สวยงาม ที่เราเจอในระหว่างทาง
.. ภายในห้องอาหารตกแต่งให้ร่วมสมัย ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นที่เรียบง่าย และยูโรเปี้ยนเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวและอบอุ่น
ร้านนี้เสริฟเมนูอาหารฝรั่งจานเดียวง่ายๆ จำพวกสะเต๊กเนื่อ หมู หรือไก่ ซึ่งบางเมนูก็อาจจะมีการดัดแปลงนิดหน่อยให้เข้ากับลิ้นคนในพื้นที่ ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของร้าน เหมือนๆกับร้านอาหารบ้านเรา
หากการรับประทานอาหารคืองานศิลป์ที่ทำให้คุณอิ่มท้อง … ทุกๆเมนู เชฟของที่นี่จึงต้องรวมศาสตร์การปรุงอาหารและศิลปะศาสตร์ให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างสรรค์อาหารที่เปี่ยมรสชาติ ให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความรื่นรมย์ในการค้นหาความงามในรสชาติของวัตถุดิบที่สดใหม่ พร้อมเพลิดเพลินกับรูปลักษณ์หน้าตาของอาหารที่จัดวางมาบนจานราวกับเป็นงานศิลปะชิ้นเอก
อาหารที่เราสั่ง .. เมนูเบาๆเหมือนทำกินเองกับเพื่อนฝูง แต่หนักในเรื่องรสชาติ เน้นความอร่อยเป็นสำคัญ
.. การจัดวาง ส่วนประกอบของจานและอาหาร ดูดีทีเดียว .. แบบเห็นแล้วหิว
.. มีการเสริฟซุปใส และสลัด ในบางเมนู .. ยอดอ่อนของผักสลัดหลายชนิด เดรสซิ่งมีส่วนผสมของอะไรบางอย่าง กลิ่นหอมเบาๆ
ตบท้ายด้วยความสดชื่นของ Home Made Ice Cream
ก่อนเข้าที่พัดสำหรับคืนนี้ เราแวะไปเดินเล่นที่ Garden Mall
โฆษณา