4 ธ.ค. 2023 เวลา 04:12 • ความคิดเห็น

เคล็บลับการทำความสะอาดบ้านให้สะอาดและรวดเร็ว

สวัสดีค่ะทุกคน แน่นอนว่าการทำงานบ้านให้สะอาดและรวดเร็วเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ วันนี้DMมีเคล็ดลับเล็กๆ ที่อาจมีประโยชน์สำหรับเหล่าแม่บ้านมาฝากกันค่ะ
 
1. สร้างระบบการจัดเก็บ: การมีระบบการจัดเก็บที่เหมาะสมจะช่วยให้งานบ้านเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถใช้ตู้เก็บของหรือถังขยะที่มีช่องแบ่งสำหรับของที่ต่างๆ เช่น ของเล่น หรือเครื่องมือทำความสะอาด นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ถุงพลาสติกสีต่างๆ เพื่อจัดเก็บของที่เป็นกลุ่มเดียวกันได้อีกด้วย
2
2. ทำความสะอาดบ้านบางส่วนทุกวัน: การทำความสะอาดบ้านบางส่วนทุกวันจะช่วยลดเวลาและความยุ่งยากในการทำความสะอาดทั้งบ้านในภายหลัง คุณสามารถกำหนดเวลาเล็กๆ ในแต่ละวันเพื่อทำความสะอาดบ้านบางส่วน เช่น ทำความสะอาดห้องน้ำหรือห้องครัวในเวลาว่างๆ หรือใช้เวลาเพียง 15 นาทีต่อวันเพื่อทำความสะอาดบริเวณที่มักจะรกรุงรัง
3. ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม: การใช้เครื่องมือที่เหมาะสมจะช่วยให้การทำความสะอาดเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ใช้ไมโครไวฟ์ในการทำความสะอาดพื้นหรือผ้าไมโครไฟเบอร์ในการทำความสะอาดพื้นผิวและเครื่องใช้ต่างๆ
4. ลดการสะสมขยะ: การลดการสะสมขยะจะช่วยให้งานทำความสะอาดเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถใช้ถุงขยะที่มีขนาดเหมาะสมและเปลี่ยนถุงขยะเมื่อเต็มเพื่อลดกลิ่นรบกวนและความรกรุงรังในบ้าน
หวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะมีประโยชน์และช่วยให้คุณทำงานบ้านได้อย่างสะดวกสบายนะคะ
แหล่งที่มา: Good Housekeeping
โฆษณา