4 ธ.ค. 2023 เวลา 04:43 • ปรัชญา

38 Stage เปลี่ยนชีวิต - อริยสัจจา นะ ทัสนัง

เห็นความเป็นจริง ที่แท้จริงเสียก่อน พิจารณาเหตุ และผลตามความเป็นจริง ไม่นึกเอาเอง ไม่อ้างคำพูดของคนอื่น เอาหลักฐานเชิงประจักษ์ มาตีแผ่กันแบบตรงไป ตรงมา - เราจะพบกับ Stage ต่อไปของชีวิต
  • เรามักอ้างความจริง ที่ไม่ใช่เรื่องจริง มาแสดงถกกันไปมา แล้วก็แก้ปัญหากันไมุ่ถูกจุด นึกกันไปเรื่อยเปื่อย เห็นคนอื่นทำได้เราก็นึกว่าเราจะทำได้บ้าง ซึ่งมันไม่จริง ปัญหาก็ยังคงวนเวียนอยู่อย่างเดิม ซ้ำซาก และแก้ไขไม่จบสักที ถ้าเอาความจริง เรื่องนั้นๆ มาตีแผ่ สืบปัจจัย ที่มาที่ไป และสาเหตุของปัญหา อย่างตรงไปตรงมา ตัดทิ้งเหตุผลที่ไม่มีหลักฐานออกไป เราจะพบว่า ความจริงนั้น มีเหตุผลของมันอยู่ ตามเงื่อนไขที่เป็นจริง - เท่านี้การแก้ไขปัญหา ก็ให้ดำเนินไป ตามความเป็นจริง
โฆษณา