4 ธ.ค. 2023 เวลา 07:17 • ท่องเที่ยว

Japan Autumn 2023 .. The Festival of Colors (10) ไปทานก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่นกันค่ะ

อาหารญี่ปุ่นมีรสชาติที่ละเอียดอ่อน พื้นฐานมาจากการผสมผสานหลายสิ่งหลายอย่างเข้าด้วยกัน .. นำเสนออาหารที่หลากหลายผ่านการใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล
.. และมักจะนำเสนออย่างมีศิลปะเสมอ ซึ่งเป็นผลงานจากประวัติศาสตร์หลายศตวรรษ เป็นอาหารที่น่ารับประทานทั้งทางสายตาและทางกระเพาะอาหาร และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
ก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น
เมื่อมาถึงญี่ปุ่นแล้ว นอกจากจะทานซูชิแล้ว อีกเมนูหนึ่งที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยคือ “ก๋วยเตี๋ยวแบบญี่ปุ่น” ซึ่งมีชื่อเรียกหลากหลายพอสมควร ..
บะหมี่เป็นทางเลือกที่อร่อยและราคาถูก รับประทานแทนอาหารที่ทำจากข้าว .. เส้นโซบะทำจากแป้งบักวีตมีสีเทาและเสิร์ฟร้อนพร้อมน้ำซุปหรือเย็นพร้อมน้ำจิ้ม
.. อุด้งเป็นเส้นบะหมี่ข้าวสาลีเส้นหนาที่เสิร์ฟร้อนหรือเย็นกับถั่วเหลืองหรือซุปปลา
ราเมนมีให้เลือกทั้งแบบบางและแบบหนา โดยส่วนใหญ่มักเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ ที่ทำจากปลา หมู มิโซะ หรือถั่วเหลือง และโรยหน้าด้วยเทมปุระ เนื้อหมูชุบแป้งทอด หรือเนื้อชิ้น
คืนนี้เราจบการค้นหาร้านอร่อยลงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังยอดนิยมในท้องถิ่นเช่นเคย นั่นคือร้าน Tsuru Ton Tan
ร้าน Tsuru Ton Tan มีหลายสาขาในเมืองใหญ่ มักจะเสริฟเมนู อูด้ง เป็นหลัก .. อุด้ง (Udon) เป็นเส้นบะหมี่ญี่ปุ่นที่หนาและเหนียวนุ่มซึ่งทำจากแป้งสาลี เส้นบะหมี่มีลักษณะกลมและมีเนื้อสัมผัสที่แน่นและเคี้ยวได้ ในรูปแบบที่ง่ายที่สุด
ร้านนี้มีเมนูอุด้งถึง 25 ประเภทให้เลือกในแต่ละวันนั้น และที่เป็นที่นิยม มีอาทิเช่น ..
1
คอร์สหม้อไฟอุด้ง .. เป็นการเพลิดเพลินไปกับการผสมผสานอันลงตัวระหว่างบะหมี่อุด้งเรียกน้ำย่อย อาหารเรียกน้ำย่อยจานไม้ และหม้อไฟอุด้งแสนสบาย
คอร์สหม้อไฟชาบู-ชาบู .. ดื่มด่ำกับความสุขในการทำอาหารชั้นเลิศ เช่น อุด้งเรียกน้ำย่อย ออเดิร์ฟจานไม้ ซาซิมิจานโต และ pièce de résistance - หม้อไฟชาบู-ชาบูเนื้อสูตรพิเศษ ปิดท้ายการเดินทางด้านอาหารของคุณด้วยของหวานแสนอร่อยที่จะทำให้คุณอยากมากขึ้น
คอร์สสุกี้ยากี้หม้อไฟ .. เมนูนี้ เพลิดเพลินกับรสชาติอันประณีตของบะหมี่อุด้งเรียกน้ำย่อย อาหารเรียกน้ำย่อยจานไม้ ซาซิมิจานเด็ด และสุกี้ยากี้เนื้อสูตรพิเศษ ดื่มด่ำไปกับตอนจบอันแสนหวานด้วยของหวานแสนอร่อยที่จะทำให้คุณอดใจไม่ไหว
อุด้งไคเซกิพิเศษ .. ปลุกความอร่อยของคุณด้วยอุด้งเรียกน้ำย่อย ออเดิร์ฟจานไม้ ซาซิมิสด และอาหารตามฤดูกาลอันศักดิ์สิทธิ์ ดื่มด่ำไปกับกลิ่นหอมและรสชาติอันน่ารื่นรมย์ของโดนาเบะ คุนโคยากิ หม้อดินเผาที่มีกลิ่นหอมของเตาย่าง ปรับแต่งประสบการณ์ของคุณด้วยอุด้งที่มีให้เลือกถึง 25 ประเภท และปิดท้ายด้วยของหวานชวนน้ำลายสอที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม
เมนูของร้าน อาจจะเปลี่ยนไปเมื่อมีการนำเสนอรายวัน โดยขึ้นอยู่กับความพร้อมของวัตถุดิบตามฤดูกาล เนื้อหาของเมนูจะขึ้นอยู่กับอาหารในแต่ละวัน
อาหารที่เราสั่ง .. เป็นการสั่งคละๆกันหลากหลายเมนู ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียว ทานเดี่ยวแล้วแชร์กันชิม
เมนูเส้นปกติ อย่างที่เราคุ้นเคยกับ ก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่น .. หน้าตาดี มาในชามใหญ่เบิ้ม ที่ปิดด้วยฝาไม้ เมื่อเปิดออกมากลิ่นหอมฉุย เมื่อตักเข้าปาก ... อืมมมม อร่อนสุดๆ
เมนูเส้นคล้ายกัน .. ความต่างอยู่ที่ Topping หรืออาจะเป็นเรื่องของน้ำซุปที่แต่ละอย่างปรุงมาต่างกัน แต่ล้วนรสชาติดี
ชามนี้เหมือน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ .. ถาชนะเป็นหม้อหูหิ้ว น่าทานมาก
ชามนี้ คงเป็นก๋วยเตี๋ยวเทมปุระ กับอุด้งเย็น
อีดหนึ่งเมนู สำหรับคนที่ชอบทานเส้น
หมูทอด .. ก็อร่อยค่ะ
อาหารมื้อนี้ เป็นมื้อที่สนุกสนาน เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อนร่วมทริป .. เป็นการเพิ่มวิตามินแห่งความสุขให้กับทุกคนที่ร่วมทริป
โฆษณา