5 ธ.ค. 2023 เวลา 08:44 • ท่องเที่ยว

Japan Autumn 2023 .. The Festival of Colors (13) .. ทะเลสาบ คาวากูจิโกะ : Hello Fuji San

“ภูเขาไฟฟูจิ” .. มักจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่คนส่วนใหญ่มักจะพูดถึงเป็นลำดับแรกๆ .. ด้วยเหตุที่ ภูเขาไฟฟูจิ นั้นเป็นเสมือนสัญลักษณ์ระดับประเทศที่เมื่อใครๆเห็น ก็รู้ว่าสื่อถึงประเทศญี่ปุ่น
เรามาเยือน “ทะเลสาบคาวากุจิ” ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น มีภูเขาไฟฟูจิ เป็นฉากหลัง ส่งให้ทะเลสาบแห่งนี้สวยงามที่สุดของเมือง
ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (河口湖) : เป็นทะเลสาบที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดจากทะเลสาบฟูจิทั้งห้า คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่ดีที่สุดของภูเขาไฟฟูจิได้จากชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ
… และน่าทึ่งเป็นพิเศษในช่วงสีสันของฤดูใบไม้ร่วงประมาณครึ่งแรกของเดือนพฤศจิกายน อันเป็นช่วงเวลาของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศญี่ปุ่น สำหรับภูมิภาค Kanto
Photo : Suangsuda Sinsadok
สีแดง เหลือง ส้มจัดจ้านของใบไม้เปลี่ยนสีคละกันในหลายพื้นที่รอบๆทะเลสาบ .. แต่งแต้มความงดงามให้กับภาพที่ปรากฏตรงหน้า ราวกับภาพฝัน
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลังที่งดงาม
ต้นเมเปิ้ลที่ใบเปลี่ยนเป็นหลากสีสัน และต้นไม้ทอดยาวไปรอบๆ หรือใกล้ๆบริเวณทะเลสาบคาวากุจิ .. มีมากมาย ละลานตา
เราจึงเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันน่าทึ่งได้แบบลืมเวลา .. บริเวณทะเลสาบคาวากูจิโกะ และพื้นที่ใกล้เคียง จึงเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆในการมาเยือนญี่ปุ่นของนักท่องเที่ยว
Photo : Suangsuda Sinsadok
เดินไปมุมไหน ภาพใบไม้สีแดงส้มเหลือง สร้างสีสันตัดกันได้อย่างฉูดฉาด ก่อเกิดความสวยงามทุกมุมมอง .. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมี ภูเขาไฟฟูจิ มาเสริมฝนภาพด้วยแล้ว .. ภาพนั้นจะสวยเก๋มาก
ใกล้ๆที่พักของเรา .. มนต์สีเหลืองของต้น กิงโกะ สะกดทุกสายตา
ต้นแปะก๊วย หรือ กิงโกะ ที่ใบเปลี่ยนจากสีเขียวสดเป็นสีเหลืองอร่าม สูงชะลูดขึ้นสู่ความเวิ้งว้างด้านบน ซึ่งดูราวกับกำลังเอื้อมขึ้นไปบนท้องฟ้า ดูสง่างาม ..
.. กิงโกะ ทิ้งใบสีเหลืองทองลงสู่ผืนดิน เหมือนปูด้วยพรมสีเหลือง .. แม้ปราศจากการประดับประดาที่หรูหรา และไร้การปรุงแต่ง
.. หากแต่เคียงคู่ไปกับสีสันของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ก็เป็นความงามที่ประทับใจได้ ไร้กาลเวลา
ทะเลสาบที่สวยไร้ที่ติ ใบไม้สีสันจัดจ้าน แต่งแต้มให้บรรยากาศน่ารื่นรมย์มาก .. การได้ยืนเก็บภาพสวยๆ ณ ที่แห่งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในภาพวาดเลยก็ว่าได้
.. การได้สูดหายใจเอาอากาศสดชื่นของฤดูใบไม้ร่วงเข้าปอดและอาบพลังงานแห่งการเยียวยาของธรรมชาติแบบนี้…เป็นอะไรที่ชวนผ่อนคลายสุดๆ ไปเลย!
Photo : Internet
เมื่อมาถึงที่นี่ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะไปชม คือ “เจดีย์ซูเรอิโตะ” หรือเจดีย์แดง ซึ่งเป็นภาพที่หลายคนอาจจะคุ้นตามาแล้ว .. เจดีย์สีแดงเป็นชั้นๆ มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ
.. เราไม่ได้ขึ้นไป แต่อยากจะเล่าให้ฟังค่ะ
Photo : Suangsuda Sinsadok
“เจดีย์ชูเรโตะ” (忠霊塔, Chūreitō) เป็นเจดีย์สีแดง 5 ชั้นความสูง 19.5 เมตร ตั้งอยู่บนเขาในสวนอาราคุระยามะเซนเกน (Arakurayama Sengen Park) บนความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 750 เมตร และเป็นส่วนหนึ่งของ ศาลเจ้าอาราคุระ ฟูจิ เซ็นเก็น จินจะ (Arakura Fuji Sengen Jinja Shrine) เมืองฟูจิโยชิดะ (Fujiyoshida) จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi)
.. สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1959 เพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตในสงครามของเมืองฟูจิโยชิดะ ช่วงศตวรรษที่ 19
Photo : Suangsuda Sinsadok
“เจดีย์ชูเรโตะ” ตั้งอยู่บนเขา .. การมาชมความงามของศาลเจ้า ควบคู่ไปกับภูเขาไฟฟูจิ จะต้องเดินขึ้นบันไดซาคุยะฮิเมะ จากด้านหลังเจดีย์จำนวน 398 ขั้น
เจดีย์สีแดงที่งดงาม ที่มีภูเขาไฟฟูจิในระยะไกลเป็นฉากประกอบ และทิวทัศน์ที่งดงามมากของเมืองฟูจิโยชิดะ .. คือรางวัลของคนที่เดินขึ้นมาจนถึงยอดเขา
Photo : Suangsuda Sinsadok
ด้วยสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นของเจดีย์ และทัศนียภาพที่งดงามของภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น .. จึงทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค และเป็นจุดที่ช่างภาพให้ความนิยมเป็นพิเศษที่จะมาเก็บภาพที่บอกความเป็นญี่ปุ่นได้ภายในภาพเดียว
Photo : Internet
ในฤดูใบไม้ร่วง .. ใบเมเปิ้ลหลากสีสันจะทำให้วัดสีแดงสดโดดเด่นอย่างแท้จริง ทำให้ทิวทัศน์ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น
To awaken in the strange town .. is one of the pleasantest sensation in the world!
โฆษณา