9 ธ.ค. 2023 เวลา 16:57 • กีฬา

เต็งโค้ชคนใหม่ปีศาจแดง

จากกระแสที่ผ่านมามีความน่าจะเป็นไม่น้อยเลยกว่า เอริค เทนฮาคจะโดนปลดก่อนจบฤดูกาล ทำให้มีรายชื่อโค้ชที่เป็นแคนดิเดตมาให้ทีมเลือกว่าใครจะเป็นนายใหญ่คนใหม่ของปีศาจแดง มาวิเคราะห์กันว่าใครมีโอากาสเป็นโค้ชคนใหม่ของแมนยูไนเต็ด
1. ซีเนอดีน ซีดาน
ว่างงานมานานหลังลาออกจากเรอัล มาดริดตั้งแต่ปี 2021 เป็นชื่อที่แฟนผีทุกคน (รวมถึงตัวผม) อยากได้มาตลอด แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเขารอคุมทีมชาติฝรั่งเศส ดังนั้นความเป็นไปได้จึงน้อยมาก
2. โรแบร์โต เดอ แซบี้
ปัจจุบันคุมทีมไบร์ตัน ทำผลงานออกมาได้ดีมากด้วยสไตล์การเล่นเกมรุกที่สวยงาม แต่ก็ยังต้องรอการพิสูจน์ในเรื่องของการคุมทีมใหญ่ว่าสามารถเก็บผลงานแข่งขันได้รึเปล่า มีความเสี่ยงที่จะคุมนักเตะไม่อยู่เหมือนกัน
3. ฮานซี ฟลิค
อดีตโค้ชผู้ว่างงานหลังจากแยกทางจากทีมชาติเยอรมนีที่ผลงานไม่เข้าตาอย่างมากจากการทำทีมตกรอบแรกบอลโลก 2022 แต่ทว่าผลงานก่อนหน้านี้ที่คุมบาเยิร์น มิวนิคสามารถคว้า 6 แชมป์ได้ตั้งแต่ปีแรก ก็นับว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือพอสมควร ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงโค้ชคนนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลย
4. ไมเคิล คาร์ริค
เป็นรายชื่อที่คาดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดเพราะนี่คืออดีตนักเตะของทีมที่พร้อมจะเข้ามากู้วิกฤติให้กับทีม และยังเคยเป็นหนึ่งในทีมงานโค้ชยุคน้าโอเล่ ปัจจุบันคุมทีมมิลเดิลสโบร์ ในลีครอง ส่วนตัวแล้วไม่อยากให้คุมทีมถาวรเพราะไม่อยากเห็นตำนานโดนโห่แต่และบารมีก็ยังไม่ดีพอที่จะคุมสตาร์ในทีมได้
โฆษณา