6 ธ.ค. 2023 เวลา 03:02 • ธุรกิจ
1. ไม่ว่าคุณจะลงทุนอะไร อย่าฝันกลางวันกับคำว่า passive income เพราะมันไม่เคยมีอยู่จริง คำว่าเสือนอนกิน ที่สุดมักจะถูกเสือด้วยกันกินจนเลือดซิบ แทบกระพริบตาไม่ได้ เพราะมันจะมีสักวันที่ "เลือดเข้าตา"
2. คำว่ากู้เงิน คือเป็นหนี้เข้าให้แล้ว!!! เงินกู้มาพร้อม คชจ. ที่เรียกว่า "ดอกเบี้ย" ไม่ว่าคุณจะตื่นหรือหลับ แต่ดอกเบี้ยไม่เคยหลับใหล นอกจากนี้การกู้ก็มีค่าธรรมเนียมอีกด้วย
3. คอนโดจะมีค่าส่วนกลางรายปี ที่เจ็บแสบตามความหรูหราหมาเห่า ของทรัพย์สินส่วนกลางทั้งภายในและภายนอกคอนโด รวมทั้งค่ารักษาความปลอดภัย และค่าน้ำนั้นมีการคิดแบบอัตราก้าวหน้า เพราะต้องเฉลี่ยทุกข์เฉลี่ยสุขกับทุกๆห้องในคอนโด
4. สำคัญที่สุดคือการต้องเร่งรีบหาผู้เช่า เพื่อให้คุณสามารถวิ่งตามคชจ.ดอกเบี้ย และค่าส่วนกลางได้ทัน มันจึงไม่พ้นต้องใช้บริการ agent เมื่อใช้บริการ agent ก็ต้องมีค่า agent และอย่าลืมว่าต้องเสียภาษีเพื่อการปล่อยเช่า ร้อยละ 0.3 ด้วยนะคะ (คอนโดไม่เกิน 50 ลบ.)
5. ผู้เช่าก็คือผู้เช่า ผุ้เช่าก็คือลูกค้า ห้องต้องสภาพดี มีทุกอย่างให้ครบ หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย และเขาแค่มาเช่าอยู่ชั่วคราว มันไม่ใช่บ้านเขา อย่าไปคาดหวังเด็ดขาด เจ้าของตัวจริงจึงต้องเผื่่อสำรองคชจ. ปรับปรุงวัสดุอุปกรณ์ภายในห้องไว้ด้วยค่ะ
หากคุณเป็นจอมละเอียด
นั่งคำนวณทุกเม็ดเหมือนเรา
คุณจะค้นพบสัจธรรมผ่านตัวเลข
...เมื่อถึงเวลาตัดสินใจขาย...
แต่สิบปากว่า ไม่เท่าลองของนะคะ
โฆษณา