6 ธ.ค. 2023 เวลา 09:13 • ไลฟ์สไตล์
คนที่เขารักสวยรักงามนะ ยังไงความสวยก็สำคัญ เครื่องสำอางค์ ครีมบำรุง เสื้อผ้า ใส่ใจทุกอย่าง อะไรที่ทำให้ตนเองสวยขึ้น คนเหล่านี้พร้อมจะจ่ายเสมอ
แต่คนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญ คนอื่นจะสวยก็สวยไป ฉันพอใจจะเป็นอย่างนี้ ก็เรื่องของฉัน ความสวยอาจจะไม่สำคัญเท่ากับ ผลงาน หรือจิตใจ เรียกว่า คนกลุ่มนี้ต้องการให้มองที่อื่น หรือให้ความสำคัญสิ่งอื่น มากกว่าหน้าตาตนเอง
ส่วนความมั่นใจ คนไม่สวย ถ้ามั่นใจตนเอง ก็พึ่งพอใจที่จะไม่สวยนะ ส่วนคนส่วน ถ้าไม่มั่นใจตนเอง ต่อให้สวยแล้ว ก็ยังอยากสวยอีก แต่ถ้าไม่สวยและไม่มั่นใจ พวกนี้จะกลัวถูกบลูลี่มาก พูดนิดพูดหน่อยก็น้อยใจแล้ว ส่วนคนที่มั่นใจตนเอง ต่อให้ด่าไม่สวย อ้วน ดำ ก็ยังเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจคำพูดคนอื่นเท่าไหร่
ส่วนสวยกว่า ได้ดีกว่าเสมอ มันขึ้นอยู่กับงาน เพราะบางงานฝีมือไม่ถึง ความสวยก็ช่วยอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเก่งด้วยสวยด้วยหล่อด้วย อันนี้เฟอร์เฟ็ค คนไม่สวยก็เหนื่อยหน่อยเป็นธรรมดา
แต่คนไม่สวยมักได้แต่งก่อนคนสวยเสมอนะ ความสวยช่วยให้หาแฟนรวยๆได้ แต่ไม่ได้ช่วยให้ผู้ชายภักดีหรือไม่นอกใจนะ บางครั้งความสวยก็ไม่ได้ช่วยให้รักยืนยาวนะ
ส่วนตัวแล้ว ไม่ได้แคร์เรื่องความสวย เพราะรู้ตัวไม่สวย แต่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องความสวยด้วย พึ่งรู้จักเครื่องสำอางค์ตอนอายุ 25 แต่มาแต่งหน้าหลังอายุ 40 ตอนที่ หน้าจืด คิ้วหาย ถึงมาเขียนคิ้วจริงๆจังๆ เรียกว่ามาแต่งหน้าเอาตอนที่ หน้าตามันดูไม่ได้แล้ว ถึงยอมแต่ง
แต่การไม่แคร์ความสวย ไม่ได้แปลว่า เราต้องปล่อยปะละเลยการดูแลตนเองนะ เพราะการดูแลตนเองยังสำคัญเสมอ ผมต้องสระทุกวัน เสื้อต้องรีด รวบผมต้องตึง แต่งตัวต้องดูดี ไม่เน้นสวยแต่เน้นดูดี
โฆษณา