6 ธ.ค. 2023 เวลา 17:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

#รีวิวหนัง | เรื่องที่ 146 ของปี 2023

𝟰 𝗞𝗶𝗻𝗴𝘀 𝟮 — (𝟭𝟬/𝟭𝟬‼️)
ภาคแรกว่าสุดแล้ว ภาคนี้ยังสุดยิ่งกว่า! เป็นอีกเรื่องที่คาดหวังสูงนะ แล้วก็ไม่ผิดหวังเลย พาร์ทแอคชั่นดุเดือด พาร์ทดราม่าก็เข้มข้นขึ้นมากๆ แถมปมในภาคนี้ยังให้คำสอนและสร้างความตระหนักเรื่องโทษของการยกพวกตีกันได้ชัดเจนยิ่งกว่าภาคแรกเสียอีก
แล้วถ้าพูดถึงเรื่องนักแสดง ทุกคนได้โชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่ 'จนไม่อยากเชื่อว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพี่แหลม' แกเล่นได้สมบทบาทของ บ่าง กนก นักเลงหัวโจกผู้หยิ่งผยองในศักดิ์ศรีและรักเพื่อนฝูง
นักแสดงท่านอื่นก็เหมือนแสดงเป็นตัวเอง หรือ 'เกิดมาเพื่อรับบทนี้โดยเฉพาะ' ไม่ว่าจะเป็น จี๋ สุทธิรักษ์ ในบท รก บุรณพนธ์ ทู สิราษฎร์ ในบทเอก หรือคุณ ทราย เจริญปุระ ผู้เข้ามา 'ยกระดับพาร์ทดราม่าของหนังให้เข้มข้นขึ้นอย่างมีคุณภาพ' และที่ขาดไม่ได้เลยคือ บิ๊ก ดี เจอร์ราร์ด ในบท ยาท เด็กบ้าน MVP สุดๆ ภาคนี้กลายเป็นตัวละครหลักที่มีบทบาทสำคัญ และมีมิติขึ้นกว่าภาคแรกเยอะมาก พูดได้เลยว่านักแสดงหลายท่านคู่ควรกับการได้รับรางวัลจริงๆ
นอกจากพาร์ทแอคชั่นและดราม่าแล้ว เรายังมองว่าพาร์ทตลกก็ฮามากเหมือนกัน โดยเฉพาะคู่ เฟย ภัทรและแม็กซ์ เจนมานะ ในบท เค และหนุ่ย กนก คนอื่นเน้นตบตี สองคนนี้เน้นตบมุก แล้วดันฮาด้วยไง 55555 มุกค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ไม่ฝืดเลย ช่วยทำให้หลายตัวละครมีเสน่ห์และหนังก็ดูสนุกมากขึ้น
การที่หนังได้รับเชิญนักแสดงดังๆ หลายคนมาเล่น ก็พิสูจน์ได้แล้วว่า 4 Kings ไม่ได้เป็นเพียงภาพยนตร์นักเลงตีกันทั่วไป แต่เป็นอีกหนึ่งงานคุณภาพที่หลายฝ่ายต่างจับตามอง
บรรยากาศ สถานที่ในเรื่องก็ดี ตีแผ่ชีวิตนักเลงอาชีวะในยุค 90 หรือชีวิตที่ในสลัมได้สมจริงและไม่รู้สึกติดขัด เพลงประกอบก็ใส่เข้ามาได้เข้ากับตัวหนังทำให้ดูแล้วมันส์และดุดันยิ่งขึ้น
ด้วยความยาวหนัง 2 ชั่วโมง 19 นาที ทำให้มันครบรส เต็มอิ่มและจุใจ ใครที่เคยดูภาคแรกมาแล้ว ภาคนี้ถือว่าไม่ควรพลาดเป็นอันขาด ดีกว่าภาคแรกมากๆ และใครที่มองว่าเป็นเพียงหนังวัยรุ่นทั่วไปตีกัน อยากให้ลองเปิดใจมาดู จะได้รู้ว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนังไทยคุณภาพที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาก
🌟 ฝากกดถูกใจหรือติดตามเพจ เพื่อรับชมรีวิวหนังและข่าวสารเกี่ยวกับหนังที่น่ารู้ 🌟
🍿 FB: Callmebypopcorn
🍿 TikTok: callmebypopcorns
🍿 Twitter: callmebypopcorn
🍿 IG: callmebypopcorn
🍿 Lemon8: callmebypopcorn
🍿 Threads: callmebypopcorn
หรือติดต่อทาง DM หรือ Email: callmebypopcorn@gmail.com
#4king2 #4kingอาชีวะยุค90 #goodmovieatmajor #callmebypopcorn #แหลมสมพล #จี๋สุทธิรักษ์ #บ่างกนก #บุรณพนธ์ #DGerrard #ทรายเจริญปุระ #callmebypopcorn
โฆษณา