8 ธ.ค. 2023 เวลา 05:53 • ท่องเที่ยว

Japan Autumn 2023 (16) .. The Mishima Skywalk

เราพักที่ Fuji San Mishima Tokyu Hotel ชานเมืองโตเกียว .
. โรงแรมแห่งนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟ และภูเขาไฟฟูจิอันโดดเด่น ห่างจากความวุ่นวายของโตเกียวประมาณ 45 นาที
จากห้องพักและห้องอาหาร มีวิวสวยๆของเมืองให้เก็บภาพ
ใกล้ๆที่พัก .. มีสวนสาธารณะ และสถานที่สวยๆในรายทาง ก่อนที่เราจะเดินทางต่อ โดยจุดหมายอยู่ที่ สะพานแขวนที่เปิดได้ไม่นาน The Mishima Skywalk
The Mishima Skywalk
ประเทศญี่ปุ่นเต็มไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามที่ดึงดูดให้คนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ .. จุดชมวิวหลากหลายแบบก็มีความขึ้นชื่อมากๆ และหนึ่งในนั้นคือ สะพานแขวนญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากตัวสะพานที่มีสถาปัตยกรรมหลากหลายแล้ว การชมทิวทัศน์จากบนสะพานก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ
The Mishima Skywalk: มิชิมะสกายวอล์ค: เป็นสะพานแขวนคนเดินที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นมีความยาวรวม 400 เมตร อยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียวมากนัก .. ซึ่งในวันที่ฟ้าเปิด อาจจะเป็นวันที่ ภูเขาไฟฟูจิ เผยโฉมออกมาโบกมือทักทายคุณจากสะพานแขวนขนาดยักษ์แห่งนี้
เราเดินทางมาถึง The Mishima Skywalk ในวันเสาร์ .. ใครบางคนบอกว่า วันหยุดสุดสัปดาห์บริเวณนี้จะคึกคักด้วยร้านค้าของที่ระลึก แต่เฟี้ยวฟ้าวมากที่สุดต้องยกให้ชุมนุมร้านขนมแบรนด์ดังของท้องถิ่น ที่บรรดาขนมประเภท Pastries จะมารวมตัวกันนำเสนอขนมที่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพสูงทานอร่อยสุดยอดในเรื่องนั้นๆ ณ ที่ตรงทางเข้า สะพานแขวนนี่เอง
ช่วงเวลาที่เรามาถึง บริเวณนี้คึกคักมาก .. เห็นมีลูกค้ามาเข้าแถวยาว เพื่อซื้อขนมของร้าน ซึ่งหน้าตาว๊าวววมากๆ ท่าทางจะอร่อย
นอกจากขนมแบบ Pastries ยังมีอาหารทานเล่น .. ที่เห็นเป็นที่นิยมก็คงจะเป็น เกาลัคคั่ว มากที่สุด รวมถึงยังมีของทานเล่น แต่นำไปเป็นของฝากได้ด้วย
Sky Garden .. ตั้งอยู่บนเนินเขา ต้องขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไป จัดเป็นโซนคาเฟ่นั่งได้ชิลล์ๆ ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธุ์ มีเมนูอร่อย และร้านขายของที่ระลึกให้เลือกช้อปปิ้งมากมาย ขนมหลายอย่างมีขายเฉพาะที่นี่
.. เครื่องดื่มเบาๆ หรือจะไปเดินหาของฝาก ของที่ระลึก แล้วไปฝากท้องกับร้านอาหารที่ก็ย่อมได้ สายกินต้องชอบเพราะมีร้านให้เลือกหลากหลายมากมาย
...ชอบการตกแต่งร้านในธีมดอกไม้สวยๆ
The Mishima Skywalk ... เป็นสะพานแขวนคนเดินที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นมีความยาวรวม 400 เมตร อยู่บนความสูงราว 70 เมตรเหนือพื้นดิน
ป้ายแลนด์มาร์คเก๋ๆ ที่มองเห็นสะพานคนเดินที่แขวนอยู่เหนือหุบเขาอยู่เบื้องหลังป้าย .. เป็นจุดที่ต้องมาเช๊คอินส่งไปอวดเพื่อนๆในโลกโซเชียล
ภาพหุบเขากว้างไกล และตรงสุดขอบภาพเป็นส่วนหนึ่งของ อ่าว Suruga .. สามารถมองเห็นได้ชัดเจน เมื่อเราเดินบนสะพานแขวน พลันความรู้สึกว่าตัวเรานั้นเล็กเหลือเกินก็ผ่านเข้ามาในห้วงคำนึง .. โลกที่อยู่ข้างหน้านั้นกว้างใหญ่ เปี่ยมด้วยสีสันของแผ่นดิน และผู้คน
.. วิวของหุบเขาที่งดงามอลังการด้วยสีสันต่างๆที่แตกต่าง และตัดกันของต้นไม้ ..
ว่ากันว่า .. ภูเขาไฟฟูจินับเป็นแลนด์มาร์กที่ใครๆ ก็อยากไปเยือน แล้วจะดีแค่ไหนหากคุณจะมองวิวฟูจิจาก สะพานแขวนญี่ปุ่น ได้
.. เมื่อมาเดินบนสะพานแขวน The Mishima Skywalk แห่งนี้แล้ว มีโอกาสจะได้ทักทายกับ Fuji San แต่อย่างไรก็ตามการจะได้เห็นหรือไม่เห็นฟูจิซังนั้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวันประกอบด้วย ดังนั้นจึงต้องเช็คพยากรณ์อากาศเพื่อหาวันที่ฟ้าเปิด ไม่อย่างนั้นก็อาจจะอกหักอดเห็นฟูจิ
.. ฉันพยายามมองหา ภูเขาไฟฟูจิ แต่ไม่เห็นค่ะ อาจจะเพราะเมฆมาก?
หากมาเดินบนสะพานที่นี่ในช่วงเย็นๆในช่วงเดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ อาจจะได้ชมพระอาทิตย์อัสดง ภูเขาไฟฟูจิและมหาสมุทร (อ่าว Suruga) ที่สวยอลังการเป็นพิเศษที่สุดแห่งหนึ่ง ที่จะประทับความทรงจำที่ไม่รู้ลืม
ระหว่างการเดินบนสะพาน บางครั้งเหมือนเราเดินอยู่บนอากาศที่ว่างเปล่า .. สะพานแกว่งเบาๆไปมา จึงไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูง หรือวิงเวียนได้ง่าย
.. การเดินโดยลำพัง สิ่งที่เราจะพบมากที่สุด คือ ตัวตนของเราเอง .. สรรพสิ่งบนเส้นทาง เป็นกระจกเงาสะท้อนให้เห็นแง่มุมของชีวิต ขึ้นอยู่กับว่าเรารู้จักอ่านความหมายของมันมากน้อยเพียงใด .. รอบข้างมีคำสอน รอบตัวมีคำเตือน .. เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกล ล้วนให้ความหมายในการเรียนรู้
Forest Adventure! ที่ Long Zip Slide .. สำหรับท่านที่ชื่นชอบความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจของการร่อนไปในอากาศเหนือหุบเขา มีความว่างเปล่าอยู่ใต้ที่นั่ง ก็ต้องไม่พลาดการเล่นซิปไลน์ ลอยตัวในอากาศชมวิวแบบ 360 องศา .. ซื้อบัตรแล้วนั่งโหนสลิงข้ามหุบเขามายังอีกฟากของหุบเขาเลยค่ะ
อีกฟากฝั่งของ The Mishima Skywalk ... มีพื้นที่ให้ทำกิจกรรมเดินป่าชมธรรมชาติ ขี่รถเอทีวีและสกู๊ตเตอร์ชมวิว โดยมีไกด์นำทาง
กิจกรรมอื่นหลากหลายมีให้เล่นและออกกำลังกายแนว Adventure .. มองเห็นเด็กๆหลายคนกำลังเดิน ปีนป่ายบนเชือก หรือทดลองปีนหน้าผาจำลอง .. ดูแล้วน่าสนุก
ขอเก็บภาพที่ระลึกกับสะพานแขวน ณ จัดที่จัดเอาไว้
บัตรผ่านเพื่อเข้ามาเดินบนสะพานแขวน สามารถนำไปเป็นส่วนลดในการซื้อไอศกรีม ..
โฆษณา