9 ธ.ค. 2023 เวลา 09:58 • ความคิดเห็น

8 สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวัย 38

1. เข้าใจคำว่าความไม่แน่นอนได้ชัดเจนขึ้น
จากเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เช่น เคยสั่งของออนไลน์จากเพจที่น่าไว้ใจมาเกือบ 10 ปี วันหนึ่งก็ได้รับของปลอม หรือโดนโกง
2
2.เห็นคุณค่าของเวลามากขึ้น ไม่เสียเวลากับสิ่งที่ไม่ใช่ และให้เวลากับสิ่งที่สำคัญสำหรับเราจริง ๆ
2
3.ขอบคุณที่มีชีวิตรอดมาจนถึงอายุ 38 ปี
แต่ละครั้งที่ได้รับข่าวว่ามีคนใกล้ตัวเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ทำให้เรามองย้อนกลับมาดูตัวเองว่าเรายังโชคดีที่ยังมีลมหายใจ
1
4.เราไม่ได้มีชีวิตยืนยาวขนาดนั้น อะไรที่ทรมานตัวเองหรือไม่ใช่เราจริง ๆ อย่าฝืน ทำในสิ่งที่สนุกและเพลิดเพลิน และถ้าสิ่งนั้นเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นด้วยยิ่งดี
1
5.สิ่งที่เราเคยทำผิดพลาดในอดีต เป็นสิ่งที่จะทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้น ทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ มองหาข้อดีในแต่ละเหตุการณ์ให้เจอ
2
6.ให้เวลากับคนที่เรารักและรักเรา มิตรภาพที่ดีทำให้สุขภาพกายใจเราดีตามไปด้วย ที่ไหนที่ใช่ ใจเราจะไม่เหนื่อย
1
7.ไม่มีใครดูแลสุขภาพเราได้ดีเท่าตัวเราเอง หมอที่ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง อย่าใช้งานร่างกายหนักเกินไป และอย่าลืมดูแลร่างกายด้วย
1
8. การออกห่างจากหน้าจอมือถือ เป็นการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจอย่างหนึ่ง อย่างน้อยลดลงจากเดิมวันละ 1 ชั่วโมง ในโลกออนไลน์มีสิ่งที่คอยดึงดูดให้เกิดความอยากเต็มไปหมด จนหลายคนไม่รู้เลยว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการจริง ๆ
1
โฆษณา