10 ธ.ค. 2023 เวลา 13:27 • ความคิดเห็น
ผมเคยไปคุยตรงๆพร้อมเอาเรื่องขั้นสุดเลยทีเดียว เพราะแกกเสือกวนตีนและใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ทั้งต่อแฟนผม ,ผม ,และทีม ชนิดที่ว่า เคยสั่งพักงานฟ้าผ่าเพราะใช้โทรศัพท์คุยงาน แต่่ดันตีความไปว่าใช้ทำอย่างอื่นบ้าง ,ทำงานไม่เข้าหาลูกค้าขณะขายทั้งๆที่ยืนเว้นช่วงให้พวกเขาสะดวกไม่อึดอัด ,ฯลฯ แต่กล่าวหาพร้อมสั่งฝ่าผ่ามั่วซั่ว และแย่่สุดคือ จะริบเงินค่าจ้างไว้เป็นการลงโทษ
ไอ้ผมก็แบบ รู้ว่าแกกเป็นคนยังไงแถมเวลาทำงานแค่่ไปกินข้าวหรือไปห้องน้ำก็รายงานว่าผมหายไป จนกระทั่งผมหมดความอดทนกับแก แล้วรอบๆข้างผม ผู้หลักผู้ใหญ่ เฃมวลมหาประชาเซลล์ HR หรือหลายๆคนไม่คิดจะห้ามผมสักคน เพราะรู้จักผมดีทั้งในแง่การทำงานและนิสัยที่ใจดีและนอบน้อม จนกระทั่งงานออกมาเสียหายและเละเทะ จนผม แฟน และทีมหมดความอดทนจนเกือบลาออกยกแก๊ง จน HR ห้ามผมและคนอื่นๆไม่ทัน แถมผมเอาเรื่องถึงขั้น สน.แบบไร้ซึ้งคำเตือนแล้วด้วย ข้อหาริบค่าจ้าง ซึ่งผิดกฎหมายแรงงาน
เรียกว่าทุกอย่างเป็นใจให้ผมโดยไม่ได้ตั้งใจในตอนนั้น
โฆษณา