10 ธ.ค. 2023 เวลา 16:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Dear Child : ลูกรัก

ซีรีย์เยอรมันจำนวน 6 ตอน
ประเภท : สืบสวน จิตวิทยา ระทึกขวัญ ดราม่า
ช่องทางการรับชม : Netflix
*มีเนื้อหาทารุณกรรม ความรุนแรง ฆาตรกรรม ศพ*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องของ ลีน่า หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนอาการสาหัส กับลูกสาววัย 13 ปี แต่คำบอกเล่าจากเด็กหญิงก็เริ่มน่าขนลุกมากขึ้นเรื่อยๆ และแม่ของเธออาจเป็นหญิงสาวที่หายตัวไปเมื่อ 13 ปีก่อน
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- ช่วงแรกเหมือนถูกหลอกว่าจะเป็นซีรีย์เน้นความดราม่า เล่าความทรอม่าในจิตใจของเหยื่อ เหมือนหลอกให้คนดูเดาทางในแบบที่เราเคยเห็นๆตามสไตล์เก่า
- แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยกลับกลายเป็นหนังสืบสวนระทึกขวัญเข้มๆบวกกับจิตวิทยาปั่นประสาท ตัวละครจะแสดงอาการทางจิตอยู่เป็นระยะๆของแต่ละตัวละคร
- นักแสดงเด็กแสดงดีจนน่าขนลุก ไม่น่าไว้วางใจพอๆกับผู้ใหญ่
- ตัวละครบางตัวไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าที่ควร อยากดูภูมิหลังมากกว่านี้ สรุปจุดจบง่ายไป
- พล็อตซับซ้อนหลอกคนดู เหมือนจะเดาได้แต่ก็เดาไม่ออก
- ตอนสุดท้ายจบแบบรวบรัดจนเกินไป อยากให้มีมากกว่า 6 ตอนเพื่ออธิบายเหตุผลที่ฆาตรกรทำมากกว่านี้
สะท้อนการทำงานของภาครัฐได้เป็นอย่างดี รอการอนุมัติจากเบื้องบนจนไม่ทันเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องแบกรับความเสี่ยงจากหน้าที่ นักข่าวที่หิวข่าวอยากทำคอนเท้นต์ ความรู้สึกของคนที่สูญเสียลูกกับคนที่ต้องดูแลคนที่สภาพจิตใจไม่ไหวจนชีวิตขาดความสุข เล่าผลกระทบและความรู้สึกของเหยื่อที่พึ่งผ่านเหตุการณ์ร้ายๆออกมาเห็นภาพชัด
ความรู้สึกโดยรวม
- เป็นซีรีย์สืบสวนระทึกขวัญที่เดินเรื่องได้สนุกมาก น่าติดตามตลอด พล็อตซับซ้อนเดาไม่ออกว่าใครเป็นคนร้าย แต่ตอนจบรวบรัดจนไม่ได้อธิบายเหตุผลของตัวละคร จุดจบบางเรื่องก็สรุปง่ายไม่เล่าต่อ ถ้ามีมากกว่า 6 ตอนอาจจะเล่าได้ครบกว่านี้ ถือเป็นซีรีย์สืบสวนที่สนุกอีกเรื่องนึงเลย
โฆษณา