11 ธ.ค. 2023 เวลา 13:55 • การศึกษา
การตอบแทนด้วยเงิน ไม่ได้ช่วยให้คนทำงานดีขึ้นค่ะ
แต่ต้องทำให้คนในอาชีพครูภูมิใจในอาชีพ และทำงานด้วยความรักในอาชีพครูด้วยค่ะ
การศึกษาไทยเรา สมัยเราแล้วกันไม่ได้ด้อยไปกว่าใคร เราจบมหาลัยรัฐในต่างจังหวัด จบโทในไทยสถาบันที่มีคนจบตรีต่างประเทศก็มาเรียน เราทำงานบริษัทต่างชาติที่มีคนหลากหลายเชื้อชาติมาก บางคนจบมหาลัยดังๆของโลก แต่เราก็ทำงานร่วมกันได้ ความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่ากัน
สมัยหลังๆ การศึกษาไทยผิดเพี้ยนแบบไหน เราไม่รู้
แต่จากการทำงานกับเด็กรุ่นหลังๆ ไม่ได้แย่ทุกคน มีบางคนเท่านั้นที่ไม่ค่อยโอเค มันน่าจะมาจากนิสัยส่วนตัวเขามากกว่าระบบการศึกษาไทย
โฆษณา