11 ธ.ค. 2023 เวลา 17:15 • ความคิดเห็น
เราเสียทั้งแม่และพ่อ ในเวลาห่างกันไม่มากนัก แม่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง แม่ทรมานจนเราต้องบอกว่า "ถ้าความเจ็บปวดสามารถถ่ายโอนให้กันได้ หนูจะขอรับแทนแม่ทั้งหมดค่ะ"
ส่วนพ่ออายุมากแล้วหกล้ม กระดูกสะโพกหัก พ่อเป็นคนอารมณ์ดี แต่อย่าขัดใจเรื่องอาหารการกินเชียว เพราะพ่อคอเลสเตอรอลสูง และมีโรคอื่นๆ ที่ตามกันมาเป็นแพ็คเกจ ตอนแรกก็เข้มงวดเรื่องอาหารพอสมควร แต่พ่อก็จะงอนจนไม่ยอมทานอะไรเลย ก็ต้องตามใจแบบจำยอม ตอนเย็นกำลังเช็ดตัวให้พ่อ เสร็จแล้วจะได้ทานข้าว ขณะกำลังเช็ดตัวให้พ่อหลับไปเฉยๆ ใบหน้ายังมีรอยยิ้มน้อยๆ เป็นปกติ ไม่มีอะไรเป็นลางบอกเหตุล่วงหน้าเลย เอะใจตรงที่พูดอะไรแล้วไม่ตอบเลย
เมื่อพ่อเกษียณตัวเองจากการทำงาน ไปเป็นมัคทายก ชอบทำบุญ ไม่เคยคิดร้ายกับใคร เราภูมิใจมากที่มีโอกาสเกิดเป็นลูกของพ่อค่ะ
ตอนแรกเราก็กลัวสารพัดว่าจะอยู่ยังไง ปรับตัวอยู่นานเหมือนกัน มีสติมากขึ้น
ขออวยพรให้คุณพ่อมีสุขภาพ แข็งแรงขึ้นนะคะ
โฆษณา