25 ธ.ค. 2023 เวลา 08:00 • อาหาร
Tsukishima Monja Kuuya Shibuya

พาไปกิน มอนจายากิ อาหารญี่ปุ่นที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยลอง กันที่ใจกลางชิบูย่า!

ถ้าพูดถึงเมนูกระทะร้อนของญี่ปุ่น หลายๆคนคงจะนึกถึงโอโคโนมิยากิ เมนูเด่นจากฝั่งคันไซกันแต่เดี๋ยวก่อนน ฝั่งคันโตอย่างโตเกียวก็มีเมนูกระทะร้อนทีเด็ดเช่นกันน
กับ “มอนจายากิ” ที่หน้าตาอาจจะดูแปลกๆ แต่รสชาติดีเกินหน้าตาเลยย ที่ร้านนี้จะมีพนักงานคอยมาทำให้ทุกเมนูเลยนะ สามารถนั่งรอกินอร่อยๆได้เลย
ตามมามาดูกันว่าจะน่ากินขนาดไหนน
🚃การเดินทาง : Shibuya Station Exit B7
⏰Mon-Sun 11:00-04:00
📍https://maps.app.goo.gl/LT685zhUj57THbsc7
แนะนำร้าน
ตัวร้าน Tsukushima Monja Kuuya จะตั้งอยู่ใจกลางย่านชิบูย่าเลย การเดินทางสามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานีชิบูย่าแล้วเดินต่อมาแค่ 50 เมตรเท่านั้น
ร้านจะมีขนาดใหญ่พอสมควร ไม่ต้องรอคิวนานมาก จากที่สังเกตุดูจะเป็นที่นิยมของคนวัยทำงานที่โตเกียวพอสมควร ส่วนนึงอาจเป็นเพราะเป็นร้านสไตล์กระทะร้อนและมีเครื่องดืมแอลกอฮอล์ขาย
Monjayaki
มาดูกันที่เมนูแรก Monjayaki with Spicy Cod roe and Mochi หรือมอนจายากิ ปลาคอดและโมจิ
เป็นเมนูกระทะร้อนที่หน้าตาอาจจะดูไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไหร่ แต่อร่อยใช้ได้เลย รสชาติจะนัวๆได้ความกรุบๆหนึบๆของปลาคอดและโมจิ จะออกรสเค็มๆนิดๆ
ส่วนขั้นตอนการกินก็คือพนักงานจะมาทำให้ โดยนำปลาคอด โมจิและกะหล่ำปลีฝอยลงกระทะและคลุกเคล้าเข้าด้วยกันและมีน้ำซอสแป้งๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ใส่เข้ามาด้วย แล้วรอให้สุกทั้งหมด หรือถ้าใครชอบเกรียมๆจะรอให้เกรียมก่อนก็ได้เช่นกัน
ราคาเมนูนี้อยู่ที่ 1,738 เยน(418 บาท)
2
Okonomiyaki
กินเมนูกระทะร้อนฝั่งโตเกียวไปแล้ว ก็มาลองเมนูกระทะร้อนจากฝั่งโอซาก้า อย่างโอโคโนมิยากิกันบ้าง
เมนูนี้หลายๆคนคงจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ได้มากินกระทะร้อนแล้วก็ต้องมาลองกันสักหน่อย
จากที่เคยลองกินมาจากที่ฮิโรชิมาแล้วต้องบอกว่าที่นี่รสชาติดีพอใช้ แต่อาจจะยังสู้ฝั่งต้นตำรับไม่ได้ แต่ก็ไม่แย่เลยน้า ถือว่าสั่งมากินกันเพลินๆได้ รสชาติดีพอใช้ แป้งดี ซอสที่ราดลงมารสชาติกลมกล่อมใช้ได้
ราคาเมนูนี้อยู่ที่ 980 เยน(235 บาท)
Fried Noodles
มากันที่เมนูปิดท้ายจะเป็น Fried Noodles หรือก๋วยเตี๋ยวเส้นเหลืองผัดกับหมูสามชั้น
เมนูนี้จะคล้ายๆกับกินที่ไทยเลย รสชาติกลมกล่อม แต่เส้นดีมากมีความเหนียวแน่นเคี้ยวกรุบๆ พนักงานจะเป็นคนมาผัดให้เช่นเคย มาร้านนี้เรียกว่าสบายสุดๆ นั่งรอกินอย่างเดียวเลย 😁
1
ราคาเมนูนี้อยู่ที่ 1,408 เยน(338 บาท)
โดยรวมแล้วต้องบอกว่า อยากให้มาลองดูสักครั้งเลย กับร้านนี้และเมนูมอนจายากิ เมนูที่หน้าตาอาจจะไม่ได้ดูน่ากินเท่าไหร่ แต่รสชาติต้องบอกว่าดีเกินหน้าตาไปมาก
ส่วนเมนูอื่นๆของทางร้านก็ถือว่าอร่อยได้มาตรฐานเลย ใครที่แวะเวียนมาเที่ยวโตเกียวกันลองปักพิกัดไว้ได้เลยย
โฆษณา